page loader
Đánh giá có hệ thống về phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề cho học sinh trong giáo dục STEM
Tác giả: Nguyễn Thị Châu Giang - Nguyễn Thị Quỳnh Anh - Thái Thị Đào - Phan Anh Tuấn - Chế Thị Hải Linh - Phạm Thị Hải Châu
49    0
Tạp chí quốc tế về học tập, giảng dạy và nghiên cứu giáo dục
Quyển: 23/5     Trang: 1-20
Năm xuất bản: 5/2024
Tóm tắt
Trong bối cảnh giáo dục hiện tại, kết hợp các hoạt động học tập tích cực tập trung vào STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học), các chủ đề đã nổi lên như một giải pháp tiềm năng cho các nhà giáo dục nhằm mục đích bồi dưỡng các kỹ năng giải quyết vấn đề của học sinh. Tuy nhiên, vẫn còn thiếu các nghiên cứu toàn diện liên quan đến việc phát triển các kỹ năng giải quyết vấn đề cụ thể trong phạm vi giáo dục STEM. Để thu hẹp khoảng cách này, nghiên cứu của chúng tôi đã tiến hành một đánh giá có hệ thống bằng cách sử dụng các bài báo có liên quan và triển khai phương pháp luận PRISMA. Tuân thủ các bước được quy định trong mô hình PRISMA, một đánh giá mở rộng đối với 29 bài báo đã được tiến hành, kéo dài từ năm 2018 đến năm 2023, tập trung vào việc phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề cho học sinh trong giáo dục STEM. Thông qua phân tích nội dung tỉ mỉ và tổng hợp, nghiên cứu này đã làm sáng tỏ những hiểu biết chính liên quan đến năm xuất bản và quốc gia xuất xứ, phương pháp nghiên cứu được sử dụng, trích xuất các từ khóa, xác định các hạn chế và đề xuất các hướng nghiên cứu trong tương lai. Những phát hiện này đã tiết lộ một số yếu tố có ảnh hưởng định hình việc bồi dưỡng năng lực giảng dạy tích hợp trong số những học sinh tham gia vào giáo dục STEM. Bài viết này có ý nghĩa đối với các nhà nghiên cứu giáo dục đầy tham vọng, quản lý trường học, và giáo viên chính thống tham gia vào việc khám phá chủ đề quan trọng này.
Từ khóa
giáo dục; STEM; năng lực; giải quyết vấn đề; sinh viên
Cùng tác giả
Tổ chức dạy học toán ở tiểu học theo hướng khai thác các yếu tố thực tiễnMỘT SỐ BIỆN PHÁP HÌNH THÀNH KỸ NĂNG GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN CHO HỌC SINH LỚP MỘTDẠY HỌC TOÁN Ở TIỂU HỌC THEO HƯỚNG TIẾP CẬN NGUYÊN LÍ GIÁO DỤC TOÁN HỌC THEO THỰC TIỄN CỦA FREUDENTHALThực trạng thiết kế và tổ chức tình huống dạy học tích hợp trong môn Toán của giáo viên ở các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Nghệ AnBỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN TOÁN TIỂU HỌC THÔNG QUA TÌNH HUỐNG THỰC TIỄN SỬ DỤNG BÀI TOÁN THỰC TIỄN GẦN GŨI VỚI CUỘC SỐNG HỌC SINH TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN Ở TIỂU HỌCTHIẾT KẾ TÌNH HUỐNG THỰC TIỄN CÓ BỐI CẢNH THỰC TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN Ở TIỂU HỌCTỔ CHỨC MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN TOÁN Ở TIỂU HỌC THÔNG QUA CÁC TÌNH HUỐNG THỰC TIỄN Một số hướng khai thác yếu tố thực tiễn trong dạy học tích hợp môn Toán ở tiểu họcThực hành Toán 2 (tập 1)Thực hành Toán 2 (Tập 2)Những yếu tố quyết định về dạy học tích hợp của giáo viên tiểu học giáo dục toán thực tiễnNghiên cứu thực nghiệm về các yếu tố ảnh hưởng đến cam kết lâu dài của giáo viên tiểu học đối với Giáo dục Toán học thực tiễnTổ chức dạy học môn toán ở tiểu học thông qua tình huống thực tiễnQuy trình thiết kế đề kiểm tra định kỳ môn Toán ở tiểu họcPhát triển năng lực giao tiếp cho học sinh tiểu họcBài tập củng cố kiến thức và phát triển năng lực môn Toán 3, tập 1Bài tập củng cố kiến thức và phát triển năng lực môn Toán 3, tập 2