page loader
Phát hiện và sửa chữa sai lầm của học sinh trong dạy học giải toán ở trường trung học phổ thông
Tác giả: Trương Thị Dung, Thái Thị Hồng Lam
1    0
Tạp Chí Giáo dục
Quyển: Tạp chí Giáodục (2024), 24(3), 24-29     Trang: 24-29
Năm xuất bản: 2/2024
Tóm tắt
Dạy học giải toán tạo cơ hội tốt cho người học được trải nghiệm, rèn luyện các hoạt động thực hành, vận dụng kiến ​​thức và phương pháp toán học để giải các bài toán trong và ngoài môn Toán. Thực tiễn dạy học Toán cho thấy, việc dự đoán trước những khó khăn, sai lầm của học sinh để giúp các em chủ động phòng ngừa, phát hiện và sửa chữa là nhiệm vụ thiết yếu của giáo viên. Nghiên cứu đề xuất một quy trình dạy học giải toán giúp học sinh phát hiện và sửa chữa sai lầm ở trường phổ thông với những định hướng cụ thể và ví dụ minh họa trong từng bước. Khi những sai lầm trong giải toán được chỉ ra rõ ràng, học sinh có thể tiếp thu kiến ​​thức một cách chủ động, từ đó học tập có động lực và khắc sâu kiến ​​thức, góp phần nâng cao hiệu quả dạy học Toán
Từ khóa
Phát hiện và sửa chữa sai lầm, dạy học toán, trung học phổ thông
Cùng tác giả
Một số biện pháp bồi dưỡng năng lực dự đoán cho học sinh trong dạ học môn toán ở trường THPTMột số hoạt động cơ bản giúp học sinh phổ thông kiểm định giả thuyết toán họcRèn luyện các thao tác tư duy cho học sinh trong dạy học môn Toán ở trường Trung học phổ thôngBỒI DƯỠNG NĂNG LỰC SÁNG TẠO CHO HỌC SINH THÔNG QUA DẠY HỌC GIẢI BÀI TẬP TỌA ĐỘ TRONG MẶT PHẲNG Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNGGiáo trình Thực hành nghiên cứu khoa học trong giáo dụcMột số biểu hiện của năng lực phát hiện quy luật toán học của học sinh trung học phổ thôngBồi dưỡng năng lực tư duy thuận nghịch cho học sinh trong dạy học chủ đề Hàm số và Đồ thị ở trường trung học phổ thôngMột số biện pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh THPT trong dạy học môn toánLỰA CHỌN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN MỘT SỐ BIỆN PHÁP GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP CHO SV NGÀNH SƯ PHẠM TOÁNMỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY THUẬN NGHỊCH CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THIẾT KẾ KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TOÁN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018Thiết kế kế hoạch bài dạy “Phương trình bậc hai một ẩn” (Toán 9) theo định hướng phát triển năng lực toán học cho học sinhPhát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh lớp 10 trong dạy học chủ đề phương pháp tọa độ trong mặt phẳng