page loader
KHẢO SÁT NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP CỦA SINH VIÊN TỐT NGHIỆP NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC, ĐƯỢC THỤ HƯỞNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TIẾP CẬN CDIO TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH
Tác giả: Chu Thị Hà Thanh
2    0
Tạp chí khoa học Trường ĐH Vinh
Quyển: 3C-2023/52     Trang: 49-63
Năm xuất bản: 8/2023
Tóm tắt
Chương trình đào tạo đại học theo tiếp cận CDIO được xây dựng theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học thông qua một hệ thống chuẩn đầu ra khoa học, logic và có thể đo lường - đánh giá. Là khóa đầu tiên được đào tạo theo CTĐT tiếp cận CDIO tại Trường, 120 sinh viên của K58 cần được khảo sát, ánh giá về năng lực nghề nghiệp để đánh giá tính hiệu quả của CTĐT sau một chu trình áp dụng, là cơ sở để kịp thời cải tiến và điều chỉnh CTĐT. Nghiên cứu này đã thực hiện khảo sát những đối tượng này trên các nội dung về 04 nhóm năng lực nghề nghiệp. Kết quả thu được phản ánh sự nâng cao về chất lượng đào tạo của ngành Giáo dục tiểu học, đồng thời là cơ sở thực tiễn cho các hoạt động cải tiến và phát triển chương trình đào tạo giáo viên tiểu học trong tương lai, nhằm đáp ứng các yêu cầu đổi mới của giáo dục nước nhà trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế
Từ khóa
Giáo dục tiểu học; năng lực nghề nghiệp; sinh viên tốt nghiệp; chương trình đào tạo tiếp cận CDIO.
Cùng tác giả
Thi pháp đồng dao và mối quan hệ với thơ thiếu nhiVấn đề đặc trưng của Văn học thiếu nhiRèn kỹ năng lập luận cho học sinh lớp 4, 5 thông qua kiểu bài Viết văn bản nhật dụngĐánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học theo hướng tiếp cận năng lựcDạy học Luyện từ và câu ở tiểu họcVăn học thiếu nhi Ngữ pháp văn bản và dạy học Tập làm văn ở tiểu họcThơ ca, truyện kể, câu đố cho thiếu nhiVăn học thiếu nhiMột số biện pháp phát triển chương trình giáo dục nhà trường cấp tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông Thiết kế tài liệu dạy học nội dung Đọc mở rộng môn Tiếng Việt lớp 2 theo định hướng phát triển năng lực học sinhNâng cao năng lực phát triển chương trình môn Tiếng Việt theo tiếp cận năng lực cho giáo viên tiểu họcTHIẾT KẾ NỘI DUNG, QUY TRÌNH DẠY HỌC VĂN TẢ CẢNH THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO HỌC SINH LỚP 5 NGHIÊN CỨU, KHẢO SÁT LỚP TỪ NGỮ THỂ HIỆN Ý NGHĨA “CỰC CẤP” TRONG SÁCH TIẾNG VIỆT 5 KẾT QUẢ BƯỚC ĐẦU TRONG CÔNG TÁC ÁP DỤNG VÀ TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TIẾP CẬN CDIO TẠI KHOA GIÁO DỤC TIỂU HỌC- TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINHXây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành Giáo dục tiểu học theo tiếp cận CDIO ở Trường đại học VinhRÈN LUYỆN NĂNG LỰC SỬ DỤNG TỪ NGỮ MIÊU TẢ TÍNH CHẤT, TRẠNG THÁI THỂ HIỆN Ý NGHĨA “CỰC CẤP” TRONG LUYỆN VIẾT VĂN MIÊU TẢ CHO HỌC SINH LỚP 4, 5 PHAÁT TRIÏÍN CHÛÚNG TRÒNH ÀAÂO TAÅO NGHIÏÅP VUÅ SÛ PHAÅM CHO SINH VIÏN NGAÂNH GIAÁO DUÅC TIÏÍU HOÅC TIÏËP CÊÅN NÙNG LÛÅC THÛÅC HIÏÅN