KHẢO SÁT NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP
CỦA SINH VIÊN TỐT NGHIỆP NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC,
ĐƯỢC THỤ HƯỞNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TIẾP CẬN CDIO
TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH
Tác giả: Chu Thị Hà Thanh
Tạp chí khoa học Trường ĐH Vinh
Quyển: 3C-2023/52 Trang: 49-63
Năm xuất bản: 8/2023
Tóm tắt
Chương trình đào tạo đại học theo tiếp cận CDIO được xây dựng theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học thông
qua một hệ thống chuẩn đầu ra khoa học, logic và có thể đo lường - đánh giá. Là khóa đầu tiên được đào tạo theo CTĐT tiếp
cận CDIO tại Trường, 120 sinh viên của K58 cần được khảo sát, ánh giá về năng lực nghề nghiệp để đánh giá tính hiệu quả của
CTĐT sau một chu trình áp dụng, là cơ sở để kịp thời cải tiến và
điều chỉnh CTĐT. Nghiên cứu này đã thực hiện khảo sát những đối tượng này trên các nội dung về 04 nhóm năng lực nghề
nghiệp. Kết quả thu được phản ánh sự nâng cao về chất lượng đào tạo của ngành Giáo dục tiểu học, đồng thời là cơ sở thực tiễn
cho các hoạt động cải tiến và phát triển chương trình đào tạo giáo viên tiểu học trong tương lai, nhằm đáp ứng các yêu cầu đổi
mới của giáo dục nước nhà trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế
Từ khóa
Giáo dục tiểu học; năng lực nghề nghiệp; sinh viên tốt nghiệp; chương trình đào tạo tiếp cận CDIO.