Hiệu Quả Của Việc Viết Nhật Ký Phản Ánh Trong Thực Tập Giảng Dạy: Quan Điểm Từ Các Giáo Sinh Tiếng Anh
Tác giả: Phùng Nguyễn Quỳnh Nga
Kỷ yếu Hội thảo quốc tế VinhTESOL 2024
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 1/2024
Tóm tắt
Thực tập giảng dạy là một trong những phần quan trọng nhất của các chương trình đào tạo giáo viên, cung cấp cho các giáo sinh tiếng Anh kinh nghiệm quý báu và hiểu biết về việc giảng dạy trong bối cảnh thực tế. Đối với giáo sinh, việc phát triển chuyên môn trong giai đoạn thực tập đặc biệt quan trọng vì nó mang lại phản hồi tức thời và cơ hội để phản ánh. Bằng cách tích hợp các hoạt động phản ánh, chẳng hạn như viết nhật ký, giáo sinh có thể phân tích một cách phản biện những trải nghiệm của mình, xác định các khía cạnh cần cải thiện và chuẩn bị tốt hơn cho vai trò giảng dạy trong tương lai.
Nghiên cứu này trình bày những phát hiện ban đầu từ một cuộc điều tra về nhận thức của giáo sinh tiếng Anh đối với việc viết nhật ký phản ánh trong quá trình thực tập giảng dạy và hiệu quả của nó trong việc thúc đẩy sự phát triển chuyên môn trong tương lai của họ. Đối tượng tham gia nghiên cứu là 25 giáo sinh tiếng Anh tham gia khóa học thực tập giảng dạy tiếng Anh. Họ được mời tham gia khảo sát trước và sau khi thực tập để đo lường sự cải thiện trong kỹ năng đánh giá và giảng dạy sau sáu tuần thực hiện phản ánh dựa trên hướng dẫn của nhà nghiên cứu.
Bảng câu hỏi được thiết kế để tìm hiểu ý kiến của giáo sinh tiếng Anh về việc viết nhật ký phản ánh liên quan đến trải nghiệm thực tế trong lớp học trong quá trình thực tập giảng dạy, kỹ năng phản ánh và tác động của nó đối với kỹ năng giảng dạy của họ. Sau mỗi tuần, các cuộc phỏng vấn chuyên sâu được thực hiện với 3 giáo sinh ngẫu nhiên nhằm hiểu sâu hơn về thái độ của họ đối với việc viết nhật ký phản ánh, tập trung vào những trải nghiệm thực tế và sự phát triển chuyên môn được nhận thức liên quan đến kỹ năng đánh giá và giảng dạy thông qua hoạt động đào tạo thực tế này. Cuối cùng, bài nghiên cứu cũng nhấn mạnh các khuyến nghị liên quan đến việc sử dụng nhật ký phản ánh trong đào tạo giáo viên.
Từ khóa
Thực tập giảng dạy, giáo sinh tiếng Anh, phát triển chuyên môn, viết nhật ký phản ánh, kỹ năng giảng dạy, đào tạo giáo viên.