Lập bản đồ lập luận để cải thiện khả năng đọc hiểu của sinh viên EFL bậc đại học thông qua các văn bản lập luận
Tác giả: Nguyễn Thị Phương Thảo
VinhTESOL 2024 - Conference book
Quyển: 0 Trang: 58
Năm xuất bản: 10/2024
Tóm tắt
Nghiên cứu này đánh giá hiệu quả của lập bản đồ lập luận trong việc nâng cao kỹ năng đọc hiểu văn bản lập luận của sinh viên chuyên ngữ. Qua thử nghiệm trên 125 sinh viên trong 10 tuần với giáo trình "Skillful 2 Reading and Writing," nhóm thực nghiệm sử dụng phương pháp lập bản đồ lập luận đã có tiến bộ rõ rệt trong việc hiểu, phân tích và đánh giá lập luận so với nhóm đối chứng. Kết quả cho thấy lập bản đồ lập luận là công cụ hiệu quả, hỗ trợ cải thiện kỹ năng đọc hiểu trong dạy học EFL, với khuyến nghị áp dụng phương pháp này vào giảng dạy.
Từ khóa
lập bản đồ lập luận, đọc hiểu, văn bản lập luận