Nội dung, cách thức phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong công tác giáo dục trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt.
Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hạnh, Trần Thị Hoàng Yến
Tạp chí Khoa học Giáo Dục Việt Nam
Quyển: Số 498 (Kỳ 2 - 3/2021); Trang: Trang 36-39.
Năm xuất bản: 12/2023
Tóm tắt
Nghiên cứu này đề cập đến những nội dung và cách thức phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong công tác giáo dục trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt. Cụ thể đó là các hướng dẫn về các nội dung: 1/phối hợp trong nhận diện phát hiện trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt. 2/phối hợp trong lập kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động chăm sóc GD trẻ; 3/phối hợp trong công tác đánh giá sự phát triển của trẻ. Các hướng dẫn này sẽ giúp cho các nhà trường, cán bộ quản lý và giáo viên mầm non thực hiện tốt nhiệm vụ phối hợp để những trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt có cơ hội phát triển phù hợp với đặc điểm cá nhân và đáp ứng được yêu cầu của chương trình giáo dục mầm non hiện nay.
Từ khóa
Phối hợp giữa gia đình và nhà trường; giáo dục đặc biệt; giáo dục trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt; giáo dục mầm non.