The Impact of Destination Quality and Image on Tourists' Loyalty: Tác động của chất lượng và hình ảnh điểm đến tới lòng trung thành của khách du lịch
Tác giả: Nguyễn Thị Hải Yến, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Trương Đức Định, Trần Thị Hoàng Mai, Nguyễn Thị Hạnh Duyên, Phạm Nguyên Hồng, Bùi Minh Đức
Tạp chí Pháp luật và Phát triển bền vững
Quyển: Volume 12, Number 1 Trang: 1-19
Năm xuất bản: 1/2024
Tóm tắt
Mục tiêu: Mục tiêu của nghiên cứu này là điều tra tác động của chất lượng và hình ảnh điểm đến đến lòng trung thành của khách du lịch.
Phương pháp: Có rất nhiều tài liệu nghiên cứu được phân tích một cách phản biện nhằm tìm ra mối liên hệ giữa chất lượng, hình ảnh và lòng trung thành của khách du lịch. Chúng tôi sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng thông qua phân tích mô hình phương trình cấu trúc (SEM). Quy mô mẫu bao gồm 583 người được hỏi là khách du lịch tại các tỉnh Duyên hải Bắc Trung Bộ Việt Nam.
Kết quả: Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong các mối quan hệ trực tiếp, hình ảnh điểm đến ảnh hưởng tích cực đến cả lòng trung thành về thái độ và lòng trung thành hành vi. Tuy nhiên, chất lượng điểm đến không có tác động trực tiếp đến lòng trung thành về mặt thái độ; thay vào đó, nó chỉ ảnh hưởng đến lòng trung thành trong hành vi của khách du lịch. Nghiên cứu cũng chứng minh vai trò trung gian của sự hài lòng trong mối quan hệ giữa chất lượng, hình ảnh điểm đến và cả hai khía cạnh của lòng trung thành, cụ thể là lòng trung thành về thái độ và hành vi của khách du lịch.
Kết luận: Ngành du lịch Bắc Trung Bộ Việt Nam có nhiều điểm tích cực dù vừa trải qua đại dịch Covid-19 và tăng trưởng kinh tế. Mức độ trung thành của du khách với điểm đến khá cao vì họ thích hình ảnh điểm đến và sự hài lòng với chất lượng điểm đến. Bài viết này là một đóng góp mang tính học thuật nhằm nâng cao hiểu biết về các nghiên cứu được phát triển và tập trung vào hình ảnh điểm đến, chất lượng điểm đến và lòng trung thành của khách du lịch vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam, dựa trên dữ liệu từ một số cơ sở dữ liệu nghiên cứu tham khảo và kết quả khảo sát.
Từ khóa
chất lượng điểm đến, hình ảnh điểm đến, sự hài lòng, thái độ trung thành, lòng trung thành, hành vi, khách du lịch, Việt Nam