page loader
Thực trạng đào tạo giáo viên tiểu học ở các trường/khoa đại học sư phạm theo tiếp cận năng lực
Tác giả: Chế Thị Hải Linh
4    0
Tạp chí khoa học giáo dục Việt Nam
Quyển: Tập 19 - số 09     Trang: 44-48
Năm xuất bản: 9/2023
Tóm tắt
Tiểu học là bậc học nền tảng trong hệ thống giáo dục quốc dân, có nhiệm vụ hình thành cơ sở ban đầu của nội dung học vấn phổ thông, góp phần hình thành những yếu tố đầu tiên vô cùng quan trọng của một nhân cách hài hòa, toàn diện theo mục tiêu giáo dục đề ra. Đội ngũ giáo viên tiểu học là yếu tố trực tiếp thực hiện công tác dạy học. Vì vậy, hoạt động đào tạo đội ngũ này đóng vai trò quyết định tới chất lượng giáo dục. Trong phạm vi bài viết, tác giả làm rõ thực trạng và chỉ ra nguyên nhân của thực trạng đào tạo giáo viên tiểu học ở các trường/khoa đại học sư phạm, từ đó có những định hướng cho công tác quản lí đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ giáo viên tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.
Từ khóa
đào tạo giáo viên, đào tạo giáo viên tiểu học, thực trạng, tiếp cận năng lực
Cùng tác giả
Rèn luyện kĩ năng nghề cho SV ngành QLGD ở các trường đại học Việt NamĐổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng dạy học các học phần nghiệp vụ cho sinh viên ngành Quản lý giáo dụcBiện pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý trường phổ thông ở vùng đặc biệt khó khăn khu vực miền núi phía Tây Nghệ AnHướng tiếp cận nguồn nhân lực để phát triển đội ngũ giảng viên trường ĐH, CĐ trong bối cảnh đối mới căn bản toàn diện giao dục.Một số giải pháp nâng cao hiệu quả tư vấn học đường ở các cơ sở giáo dục trong giai đoạn hiện nayĐào tạo, bồi dưỡng giảng viên trẻ chuyên ngành QLGD trong bối cảnh mới, Kỷ yếu hội thảo khoa học toàn quốc "Bồi dưỡng năng lực cho giảng viên các trường sư phạm",tháng 10/2015, NXB Đại học Đà NẵngKhung năng lực nghề nghiệp của giáo viên tiểu học trong bối cảnh mớiĐổi mới quản lí đào tạo giáo viên tiểu học ở các trường đại học sư phạm theo tiếp cận năng lựcXây dựng chuẩn đầu ra ngành GDTH trình độ đại học theo tiếp cận năng lực ở trường Đại học VinhTiếp cận CDIO trong chương trình đào tạo giáo viên: Nghiên cứu ở Việt NamTiêu chí đánh giá năng lực chuẩn bị lập kế hoạch bài học của sinh viên sư phạmBiện pháp quản lí sinh hoạt chuyên môn khối 1,2 theo nghiên cứu bài học ở các trường tiểu học huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh.Quản lí đào tạo giáo viên tiểu học theo tiếp cận năng lực ở các trường đại học sư phạmQuản lí đào tạo GV THPT theo chuẩn đầu ra ở trường Đại học VinhQuản lí hoạt động thực hành - thực tập của sinh viên ngành quản lí giáo dục theo tiếp cận chuẩn đầu raQuản lí hoạt động rèn luyện kĩ năng nghề cho sinh viên ngành quản lí giáo dục - Trường Đại học VinhBiện pháp quản lí hoạt động dạy học môn Toán ở các trường trung học phổ thông quân Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh