Thiết kế kế hoạch bài dạy "Tình hình Nhật Bản trước Minh Trị duy tân" (Học phần Lịch sử Thế giới cận đại) nhằm phát triển năng lực nhận thức, tư duy lịch sử cho sinh viên Ngành Sư phạm Lịch sử
Tác giả: Hoàng Thị Hải Yến,
KỈ YẾU HỘI THẢO QUỐC GIA: Dạy học phát LỊch sử theo hướng phát triển phẩm chất năng lực môn Lịch sử ở Trường Phổ thông
Quyển: 1 Trang: 128-138
Năm xuất bản: 12/2024
Tóm tắt
Trong việc bồi dưỡng các năng lực thành phần của môn lịch sử, năng lực nhận thức và tư duy lịch sử có vai trò quan trọng, phụ thuộc rất nhiều ở sự đổi mới phương pháp dạy học của giảng viên. Bài viết đề cập đến quan điểm về năng lực nhận thức, tư duy lịch sử và phát triển tư duy nhận thức, tư duy lịch sử thông qua việc thiết kế Kế hoạch bài dạy “Tình hình Nhật Bản trước Minh Trị Duy tân” (bài 4.2. Nhật Bản, Học phần Lịch sử Thế giới cận đại, dành cho sinh viên K63 Sư phạm Lịch sử).
Abstract
Từ khóa
: tư duy nhận thức, tư duy lịch sử, Minh Trị Duy tân