VAI TRÒ CỦA GIÁO DỤC ĐẠI HỌC TRONG VIỆC GIÁO DỤC TÍNH NHÂN
VĂN CHO SINH VIÊN
Tác giả: Dương Thị Linh
Tạp chí Giáo dục, Nhân văn
Quyển: Volume-7 | Issue-9 | Sep- 2024 | Trang:
Năm xuất bản: 10/2024
Tóm tắt
Giá trị nhân văn là một giá trị cốt lõi đối với mỗi con người. Tính nhân văn sẽ
giúp con người chung sống với nhau một cách hòa bình, sẽ giúp con người tìm được ý
nghĩa của cuộc đời mình. Để giáo dục nhân văn cho sinh viên hiệu quả trước hết mỗi
trường học phải là một môi trường thật sự nhân văn, phải đổi mới cơ chế và phương
pháp giáo dục. Đồng thời, phải tìm thấy sự tương thích những chuẩn mực giá trị được
giáo dục trong trường với quy luật phát triển tự nhiên của xã hội để củng cố niềm tin
vào các giá trị ở sinh viên. Do vậy, việc nghiên cứu để tiếp tục giáo dục và làm lan tỏa
tính nhân văn cho sinh viên hiện nay là việc làm hết sức cần thiết cả về lý luận và
thực tiễn, nhằm góp phần xây dựng và vun đắp nên những thế hệ sinh viên Việt Nam
hoàn thiện về mặt nhân cách với những giá trị nhân văn dân tộc và nhân loại phù hợp với
sự phát triển của thời đại mới.
Từ khóa
Từ khoá: Nhân văn, giá trị nhân văn, giáo dục giá trị nhân văn cho sinh viên.