page loader
Đảm bảo chất lượng trong đào tạo giáo viên mầm non theo phương pháp Aun-Qa
Tác giả: Trần Thị Thúy Nga
2    0
Tạp chí Khoa học công nghệ
Quyển: Só 4/ Tập 45     Trang: 1155-1164
Năm xuất bản: 11/2024
Tóm tắt
óm tắt: Đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo giáo viên là nội dung quan trọng trong tổ chức hoạt động giáo dục đại học ở các trường đại học, là yếu tố đầu tiên trong việc nâng cao chất lượng của giáo dục nhà trường. Hiện nay trên thế giới, việc đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo được nhiều nước quan tâm xem đó là khâu quan trọng trong quá trình đổi mới giáo dục góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước. Trong bài viết này, chúng tôi tập trung đi vào khảo sát và nghiên cứu về các nội dung đảm bảo chất lượng đào tạo của trường đại học sư phạm. Nội dung đảm bảo chất lượng đào tạo của trường đại học sư phạm thoe tiếp cận AUN - QA là toàn bộ các hoạt động mà trường đại học sư phạm triển khai để duy trì, cải thiện và nâng cao chất lượng đào tạo của mình. Nghiên cứu về tiếp cận AUN - QA trong đảm bảo chất lượng đào tạo GV nói chung và đảm bảo chất lượng trong đào tạo GVMN nói riêng là một phương thức để nâng cao CLĐT, đóng vai trò quan trọng trong xu thế quốc tế hóa, cạnh tranh và hợp tác hóa toàn cầu của nền GD. Tất cả những nghiên cứu trên là những phát hiện có ý nghĩa lý luận, thực tiễn phù hợp với xu hướng hiện đại và yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay. Vì vậy, xác định vấn đề nghiên cứu “Đảm bảo chất lượng đào tạo giáo viên mầm non theo tiếp cận AUN - QA” đã xác định được những điểm mới và có đóng góp trực tiếp nâng cao chất lượng đào tạo GVMN đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế hiện nay.
Từ khóa
Từ khóa: Đảm bảo chất lượng, chương trình đào tạo, giáo dục mầm non, AUN – QA, chất lượng đào tạo, giáo dục đại học, giáo viên, giáo viên mầm non,
Cùng tác giả
АКТУАЛЬНОСТЬ ОЦЕНКИ ПРОФЕССИОНАЛЬНОЙ КОМПЕТЕНТНОСТИ БУДУЩИХ ПЕДАГОГОВ ДОШКОЛЬНЫХ ОБРАЗОВАТЕЛЬНЫХ УЧРMột số lý luận và thực tiễn của giáo dục chuyên nghiệp ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nayQuy trình đào tạo kỹ năng nghề cho sinh viên giáo dục mầm non theo chuẩn chuyên nghiệp giáo viên mầm non trong các trường đại học sư phạm ở Việt NamXây dựng môi trường phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm nonHướng dẫn trẻ từ 3-6 tuổi khám phá môi trường xung quanh qua các thí nghiệm đơn giảnMột số biện pháp xây dựng môi trường phát triển vận động cho trẻ mẫu giáo lớn ở trường mầm nonUsing folk movement games in the extracurricular activities to physical development of kindergartens at pre-school in Nghe An province Đánh giá toàn diện về mức độ hình thành năng lực chuyên môn của giáo viên mầm non là yếu tố chính để nâng cao chất lượng giáo dục (các trường đại học sư phạm ở Việt Nam)Phương pháp tiếp cận CDIO trong dạy học Tâm lý học cho sinh viên khối ngành sư phạm trường Đại học VinhMột số đổi mới trong kiểm tra, đánh giá kết quả học tập trong chương trình đào tạo giáo dục mầm non theo tiếp cận năng lựcĐánh giá năng lực chuyên môn của Sinh viên chuyên ngành Giáo dục Mầm non tại một số trường đại học ở Việt Nam hiện nayMột số biện pháp nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động phát triển vận động cho trẻ 3-4 tuổi phù hợp với bối cảnh địa phương tại Nghệ AnNÂNG CAO NĂNG LỰC RÈN LUYỆN NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM THƯỜNG XUYÊN CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINHRÈN LUYỆN KỸ NĂNG TỰ PHỤC VỤ CHO TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ THEO PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC MONTESSORI