RÈN LUYỆN KỸ NĂNG TỰ PHỤC VỤ CHO TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ
THEO PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC MONTESSORI
Tác giả: Phạm Thị Yến (1)(*), Trần Thị Thúy Nga(2), Nguyễn Thị Hồng Thu(3), Trần Thị Nguyệt(4)
KỶ YẾU HỘI THẢO QUỐC GIA VỀ KHOA HỌC GIÁO DỤC NĂM 2024
Quyển: 1 Trang: 239
Năm xuất bản: 10/2024
Tóm tắt
Tóm tắt: Trẻ có nhu cầu đặc biệt nói chung hay trẻ tự kỉ nói riêng đa số đều gặp những khó khăn nhất định trong các kĩ năng sinh hoạt thường ngày. Mục tiêu can thiệp cho trẻ hướng tới việc trẻ có thể sống một cuộc sống độc lập trước tiên. Chính vì thế, rèn luyện kỹ năng tự phục vụ cho trẻ luôn được ưu tiên lựa chọn là một trong số các mục tiêu dành cho trẻ tự kỉ. Bài viết tập trung trình bày về vai trò và các giai đoạn hình thành kỹ năng tự phục vụ đối với trẻ rối loạn phổ tự kỉ, biện pháp rèn luyện kỹ năng tự phục vụ cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ theo phương pháp giáo dục Montessori.
Từ khóa
Kỹ năng tự phục vụ, rối loạn phổ tự kỉ, phương pháp giáo dục Monteesori, trẻ tự kỉ