page loader
RÈN LUYỆN KỸ NĂNG TỰ PHỤC VỤ CHO TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ THEO PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC MONTESSORI
Tác giả: Phạm Thị Yến (1)(*), Trần Thị Thúy Nga(2), Nguyễn Thị Hồng Thu(3), Trần Thị Nguyệt(4)
3    0
KỶ YẾU HỘI THẢO QUỐC GIA VỀ KHOA HỌC GIÁO DỤC NĂM 2024
Quyển: 1     Trang: 239
Năm xuất bản: 10/2024
Tóm tắt
Tóm tắt: Trẻ có nhu cầu đặc biệt nói chung hay trẻ tự kỉ nói riêng đa số đều gặp những khó khăn nhất định trong các kĩ năng sinh hoạt thường ngày. Mục tiêu can thiệp cho trẻ hướng tới việc trẻ có thể sống một cuộc sống độc lập trước tiên. Chính vì thế, rèn luyện kỹ năng tự phục vụ cho trẻ luôn được ưu tiên lựa chọn là một trong số các mục tiêu dành cho trẻ tự kỉ. Bài viết tập trung trình bày về vai trò và các giai đoạn hình thành kỹ năng tự phục vụ đối với trẻ rối loạn phổ tự kỉ, biện pháp rèn luyện kỹ năng tự phục vụ cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ theo phương pháp giáo dục Montessori.
Từ khóa
Kỹ năng tự phục vụ, rối loạn phổ tự kỉ, phương pháp giáo dục Monteesori, trẻ tự kỉ
Cùng tác giả
АКТУАЛЬНОСТЬ ОЦЕНКИ ПРОФЕССИОНАЛЬНОЙ КОМПЕТЕНТНОСТИ БУДУЩИХ ПЕДАГОГОВ ДОШКОЛЬНЫХ ОБРАЗОВАТЕЛЬНЫХ УЧРMột số lý luận và thực tiễn của giáo dục chuyên nghiệp ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nayQuy trình đào tạo kỹ năng nghề cho sinh viên giáo dục mầm non theo chuẩn chuyên nghiệp giáo viên mầm non trong các trường đại học sư phạm ở Việt NamXây dựng môi trường phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm nonHướng dẫn trẻ từ 3-6 tuổi khám phá môi trường xung quanh qua các thí nghiệm đơn giảnMột số biện pháp xây dựng môi trường phát triển vận động cho trẻ mẫu giáo lớn ở trường mầm nonUsing folk movement games in the extracurricular activities to physical development of kindergartens at pre-school in Nghe An province Đánh giá toàn diện về mức độ hình thành năng lực chuyên môn của giáo viên mầm non là yếu tố chính để nâng cao chất lượng giáo dục (các trường đại học sư phạm ở Việt Nam)Phương pháp tiếp cận CDIO trong dạy học Tâm lý học cho sinh viên khối ngành sư phạm trường Đại học VinhMột số đổi mới trong kiểm tra, đánh giá kết quả học tập trong chương trình đào tạo giáo dục mầm non theo tiếp cận năng lựcĐánh giá năng lực chuyên môn của Sinh viên chuyên ngành Giáo dục Mầm non tại một số trường đại học ở Việt Nam hiện nayMột số biện pháp nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động phát triển vận động cho trẻ 3-4 tuổi phù hợp với bối cảnh địa phương tại Nghệ AnNÂNG CAO NĂNG LỰC RÈN LUYỆN NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM THƯỜNG XUYÊN CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINHĐảm bảo chất lượng trong đào tạo giáo viên mầm non theo phương pháp Aun-Qa