Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp
thực hiện Chương trình giáo dục phổ
thông môn Giáo dục công dân theo hướng
phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
Tác giả: Bùi Thị Cần, Phan Huy Chính
Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia "Nâng cao hiệu quả thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông môn Giáo dục công dân và môn Giáo dục quốc phòng và an ninh trong bối cảnh chuyển đổi số"
Quyển: Trang: 64 - 71
Năm xuất bản: 5/2024
Tóm tắt
Bài viết này tập trung khái quát một số vấn đề đặt ra về thực hiện Chương
trình giáo dục phổ thông môn Giáo dục công dân trong thời gian qua ở các trường
phổ thông, từ đó bước đầu đề xuất một số giải pháp để góp phần thực hiện Chương
trình giáo dục phổ thông môn Giáo dục công dân ngày một phù hợp, đạt được kết quả
tốt hơn. Với các phương diện về xác định mục tiêu, xây dựng ma trận đánh giá năng
lực, thiết kế các hoạt động học, đổi mới phương pháp và kỹ thuật dạy học trong tổ
chức dạy học môn Giáo dục công dân… là những gợi ý mang tính giải pháp có thể sẽ
thiết thực, hữu hiệu không chỉ đối với giáo viên môn Giáo dục công dân mà còn có giá
trị tham khảo cho giáo viên giảng dạy các môn học khác ở trường phổ thông hiện nay.
Từ khóa
Chương trình GDPT 2018, môn Giáo dục công dân, phát triển phẩm chất, năng lực học sinh