Tổng quan các nghiên cứu ở nước ngoài về phát triển
năng lực giáo dục STEM cho giáo viên - Bài học
cho công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên ở Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung-Phạm Xuân Sơn
TẠP CHÍ KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM
Quyển: TẬP 20 - SỐ S2 Trang: 61
Năm xuất bản: 8/2024
Tóm tắt
TÓM TẮT: Trên cơ sở xem xét, đánh giá một cách có hệ thống các công trình
(bài báo) được đăng tải trên cơ sở dữ liệu Web of Science (WoS) và Scopus có
liên quan đến các chủ đề “Năng lực giáo dục STEM”, “Phát triển năng lực giáo
dục STEM”, “Chương trình đào tạo năng lực giáo dục STEM”. Nhóm tác giả
đã lựa chọn được 40 bài báo có liên quan đến các vấn đề trên nhằm: 1) Phân
tích những quan điểm về các thành tố năng lực giáo dục STEM của giáo viên,
các yếu tố tác động ảnh hưởng đến sự phát triển năng lực giáo dục STEM; 2)
Đánh giá các phương pháp tiếp cận, các mô hình phát triển năng lực giáo dục
STEM cho sinh viên/ giáo viên; 3) Đánh giá bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
trong công tác đào tạo, bồi dưỡng năng lực giáo dục STEM của giáo viên đáp
ứng yêu cầu đổi mới Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Từ khóa
TỪ KHÓA: STEM, năng lực giáo dục STEM, giáo viên tiểu học, đào tạo giáo viên tiểu học, Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.