page loader
Tổng quan các nghiên cứu ở nước ngoài về phát triển năng lực giáo dục STEM cho giáo viên - Bài học cho công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên ở Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung-Phạm Xuân Sơn
1    0
TẠP CHÍ KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM
Quyển: TẬP 20 - SỐ S2     Trang: 61
Năm xuất bản: 8/2024
Tóm tắt
TÓM TẮT: Trên cơ sở xem xét, đánh giá một cách có hệ thống các công trình (bài báo) được đăng tải trên cơ sở dữ liệu Web of Science (WoS) và Scopus có liên quan đến các chủ đề “Năng lực giáo dục STEM”, “Phát triển năng lực giáo dục STEM”, “Chương trình đào tạo năng lực giáo dục STEM”. Nhóm tác giả đã lựa chọn được 40 bài báo có liên quan đến các vấn đề trên nhằm: 1) Phân tích những quan điểm về các thành tố năng lực giáo dục STEM của giáo viên, các yếu tố tác động ảnh hưởng đến sự phát triển năng lực giáo dục STEM; 2) Đánh giá các phương pháp tiếp cận, các mô hình phát triển năng lực giáo dục STEM cho sinh viên/ giáo viên; 3) Đánh giá bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong công tác đào tạo, bồi dưỡng năng lực giáo dục STEM của giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Từ khóa
TỪ KHÓA: STEM, năng lực giáo dục STEM, giáo viên tiểu học, đào tạo giáo viên tiểu học, Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Cùng tác giả
Nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài tại Đại học Vinh bằng việc ứng dụng khung Tham chiếu châu ÂuNâng cao hiệu quả việc thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý giáo dục trường phổ thông trong bối cảnh hiện nayBỒI DƯỠNG NĂNG LỰC SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO GIÁO VIÊN TIẾNG ANH Ở TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤCThiết kế hoạt động trải nghiệm ở Tiểu học théo định hướng phát triển năng lựcThiết kế hoạt động trải nghiệm ở Tiểu học theo định hướng phát triển năng lựcNâng cao hiệu quả việc thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý giáo dục trường phổ thông trong bối cảnh hiện nayNghiên cứu điều chỉnh Khung năng lực giới tính trong bối cảnh Chuyển đổi kỹ thuật số và Đại dịch Covid-19Xây dựng khung năng lực giáo dục giới tính của giáo viên tiếu học và trung học cơ sởĐề xuất nguyên tắc và nội dung giáo dục giới tính cho học sinh tiểu họcCác yếu tố ảnh hưởng đến sự sẵn sàng của giáo viên tiểu học trong việc giáo dục giới tính trong đại dịch Covid-19RÈN LUYỆN KỸ NĂNG QUẢN LÝ LỚP HỌC CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌCMỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIẾN NĂNG LỰC GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌCMỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIẾN NĂNG LỰC GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌCTác động của việc viết tự do lên khả năng viết của sinh viên chuyên tiếng Anh khoa Sư phạm Ngoại ngữ-Đại học Vinh