Dạy học nội dung đạo hàm theo tiếp cận phát triển năng lực học sinh
Tác giả: Nguyễn Ngọc Bích
Kỷ yêu HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC GIA “MỘT SỐ VẤN ĐỀ THỜI SỰ TRONG NGHIÊN CỨU VÀ GIẢNG DẠY TOÁN HỌC”
Quyển: Trang: 62
Năm xuất bản: 11/2024
Tóm tắt
: Dạy học tiếp cận phát triển năng lực là một xu hướng dạy học mới phù hợp với xu hướng chung, phù hợp yêu cầu phát triển của xã hội. Trên cơ sở làm rõ các yêu cầu về dạy học theo tiếp cận phát triển năng lực người học và vị trí, vai trò của nội dung đạo hàm trong chương trình môn Toán trung học phổ thông, chúng tôi đề xuất một số tình huống dạy học nội dung đạo hàm phù hợp với yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Từ khóa
Dạy học tiếp cận năng lực, Năng lực toán học, đạo hàm, học sinh trung học phổ thông.