page loader
Dạy học nội dung đạo hàm theo tiếp cận phát triển năng lực học sinh
Tác giả: Nguyễn Ngọc Bích
1    0
Kỷ yêu HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC GIA “MỘT SỐ VẤN ĐỀ THỜI SỰ TRONG NGHIÊN CỨU VÀ GIẢNG DẠY TOÁN HỌC”
Quyển:     Trang: 62
Năm xuất bản: 11/2024
Tóm tắt
: Dạy học tiếp cận phát triển năng lực là một xu hướng dạy học mới phù hợp với xu hướng chung, phù hợp yêu cầu phát triển của xã hội. Trên cơ sở làm rõ các yêu cầu về dạy học theo tiếp cận phát triển năng lực người học và vị trí, vai trò của nội dung đạo hàm trong chương trình môn Toán trung học phổ thông, chúng tôi đề xuất một số tình huống dạy học nội dung đạo hàm phù hợp với yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Từ khóa
Dạy học tiếp cận năng lực, Năng lực toán học, đạo hàm, học sinh trung học phổ thông.
Cùng tác giả
Vận dụng lý thuyết phát sinh nhận thức của J. Piaget vào việc tổ chức cho sinh viên đại học kiến tạoTổ chức tự học ngoài giờ lên lớp môn Hình học cao cấp cho sinh viên ngành sư phạm ToánTổ chức quá trình tự học ngoài giờ lên lớp môn hình học cao cấp cho sinh viên ngành sư phạm toánKHAI THÁC MỐI LIÊN HỆ SƯ PHẠM GIỮA KIẾN THỨC HÌNH HỌC CAO CẤP VỚI KIẾN THỨC TOÁN PHỔ THÔNG TRONG DẠY HỌC HỌC PHẦN HÌNH HỌC CAO CẤP CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TOÁN HỌCDạy học học phần Hình học cao cấp cho sinh viên ngành sư phạm toán ở trường đại học theo hướng thiết kế module dạy họcHÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TOÁN THÔNG QUA DẠY HỌC THEO DỰ ÁN HỌC PHẦN HÌNH HỌC CAO CẤPMột số phương pháp dạy học tích cực giúp sinh viên ngành sư phạm toán học tập tích cực, chủ động phù hợp với phương thức đào tạo tín chỉGiáo trình TôPô đại cươngMỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TỰ HỌC MÔN TOÁN B Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH THEO PHƯƠNG THỨC ĐÀO TẠO TÍN CHỈ, LIÊN THÔNG ĐA NGÀNHVẬN DỤNG DẠY HỌC THEO HỢP ĐỒNG HỌC PHẦN HÌNH HỌC TUYẾN TÍNH CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TOÁNMỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TỰ HỌC HỌC PHẦN TOÁN CAO CẤP CHO SINH VIÊN CÁC NGÀNH NGOÀI SƯ PHẠM Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINHVẬN DỤNG DẠY HỌC THEO DỰ ÁN TRONG DẠY HỌC CHƯƠNG “TÍCH VÔ HƯỚNG CỦA HAI VECTƠ VÀ ỨNG DỤNG” (HÌNH HỌC 10)Giáo trình Toán họcHình học tuyến tínhPhát triển năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán cho họ sinh trong dạy học nội dung "hình học" (Toán 10)Nhân tố ảnh hưởng đến việc dạy học tích hợp với giáo dục toán thực tế của giáo viên tiểu họcQuan điểm của sinh viên ngành giáo dục tiểu học về dạy học tích hợpDạy học dựa trên dự án trong môn Toán ở trường phổ thông: Đánh giá có hệ thống về thực tiễn hiện tại, rào cản và sự phát triển trong tương lai Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập kém môn Toán của học sinh trung học phổ thông: Nghiên cứu trường hợp tại Việt Nam