page loader
Sử dụng Đọc mở rộng để tăng cường động cơ đọc cho học sinh Trung học
Tác giả: Nguyễn Thị Kim Anh, Nguyễn Thị Trang Nhung
1    0
Kỷ yếu Hội thảo VinhTESOL lần thứ 4: Xu hướng và đổi mới trong Giảng dạy tiếng Anh
Quyển:     Trang: 18
Năm xuất bản: 10/2024
Tóm tắt
Nghiên cứu này điều tra tác động của việc đọc mở rộng trong việc nâng cao động lực đọc của học sinh trung học ở Việt Nam, nơi việc đọc mở rộng chưa được áp dụng rộng rãi. Nghiên cứu có sự tham gia của một nhóm gồm 41 học sinh chuyên tiếng Anh từ Trường Trung học Chuyên tại Đại học Vinh. Các em đã tham gia chương trình đọc mở rộng trực tuyến trong thời gian hai tháng. Việc thu thập dữ liệu thông qua các câu hỏi trước và sau thực nghiệm, nhật ký hàng tuần và quan sát của giáo viên cho thấy rằng việc đọc mở rộng làm tăng đáng kể động lực đọc tổng thể, động lực nội tại, sự tự tin và khả năng đọc tiếng Anh trôi chảy của học sinh. Hơn nữa, phương pháp này còn khuyến khích việc đọc tự nguyện và gắn kết văn hóa với các cộng đồng nói tiếng Anh. Những phát hiện này nhấn mạnh những lợi ích tiềm năng của việc tích hợp việc đọc mở rộng vào chương trình giảng dạy EFL, mặc dù cần nghiên cứu sâu hơn để mở rộng những kết quả này.
Cùng tác giả
Nghiên cứu sơ bộ về ẩn dụ tri nhận " TÌNH BẠN LÀ CÂY" trong tiếng anh và tiếng ViệtTính nghi thức trong viết thưBài kiểm tra năng lực- Kỹ năng nóiKiểm tra đánh giá môn ngoại ngữ ở các trường phổ thông điển hìnhSự đa dạng văn hóa trong các ẩn dụ tri nhận về tình yêu trong tiếng Việt và tiếng AnhTài liệu bổ trợ cho khóa học tăng cường B1Nghiên cứu ẩn dụ ý niệm về tình yêu trong hệ thống ẩn dụ cấu trúc sự kiện (trong thành ngữ tiếng Anh và tiếng Việt)Sự đa dạng văn hóa trong các ẩn dụ ý niệm về tình yêu trong thành ngữ tiếng Anh và tiếng ViệtKiểm tra đánh giá ngôn ngữ theo hướng phát triển năng lực cho sinh viên sư phạm tiếng AnhThực tiễn đánh giá Tốt nghiệp môn ngoại ngữ cấp trung học phổ thông: Xu thế và phương hướng phát triển trong tương laiKhung Năng lực giáo viên tiếng Anh tại Việt Nam: Áp dụng trong CTĐT cử nhân ngành Sư phạm Tiếng Anh tại trường ĐH VinhTác động của đánh giá thường xuyên đối với năng lực nói tiếng Anh của học sinh tiểu học: Góc nhìn từ giáo viênCOVID 19 LÀ MỘT CUỘC CHIẾN: Một nghiên cứu từ Ngôn ngữ học Tri nhậnGiáo trình Ngữ âm và Âm vị học Tiếng AnhĐánh giá chuẩn đầu ra của Sinh viên sư phạm thông qua cách tiếp cận dựa trên năng lựcNâng cao năng lực ngôn ngữ cho sinh viên đại học thông qua Đọc mở rộng