Sử dụng Đọc mở rộng để tăng cường động cơ đọc cho học sinh Trung học
Tác giả: Nguyễn Thị Kim Anh, Nguyễn Thị Trang Nhung
Kỷ yếu Hội thảo VinhTESOL lần thứ 4: Xu hướng và đổi mới trong Giảng dạy tiếng Anh
Quyển: Trang: 18
Năm xuất bản: 10/2024
Tóm tắt
Nghiên cứu này điều tra tác động của việc đọc mở rộng trong việc nâng cao động lực đọc của học sinh trung học ở Việt Nam, nơi việc đọc mở rộng chưa được áp dụng rộng rãi. Nghiên cứu có sự tham gia của một nhóm gồm 41 học sinh chuyên tiếng Anh từ Trường Trung học Chuyên tại Đại học Vinh. Các em đã tham gia chương trình đọc mở rộng trực tuyến trong thời gian hai tháng. Việc thu thập dữ liệu thông qua các câu hỏi trước và sau thực nghiệm, nhật ký hàng tuần và quan sát của giáo viên cho thấy rằng việc đọc mở rộng làm tăng đáng kể động lực đọc tổng thể, động lực nội tại, sự tự tin và khả năng đọc tiếng Anh trôi chảy của học sinh. Hơn nữa, phương pháp này còn khuyến khích việc đọc tự nguyện và gắn kết văn hóa với các cộng đồng nói tiếng Anh. Những phát hiện này nhấn mạnh những lợi ích tiềm năng của việc tích hợp việc đọc mở rộng vào chương trình giảng dạy EFL, mặc dù cần nghiên cứu sâu hơn để mở rộng những kết quả này.