Nâng cao năng lực ngôn ngữ cho sinh viên đại học thông qua Đọc mở rộng
Tác giả: Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Kim Anh
Kỷ yếu Hội thảo VinhTESOL lần thứ 4: Xu hướng và đổi mới trong Giảng dạy tiếng Anh
Quyển: Trang: 56
Năm xuất bản: 10/2024
Tóm tắt
Nghiên cứu này điều tra tác động của việc đọc mở rộng đối với sự phát triển trình độ ngôn ngữ của sinh viên đại học. Đọc mở rộng đã được lồng ghép vào chương trình tiếng Anh thông thường tại hai trường đại học ở miền Trung Việt Nam. Đối tượng tham gia là 12 nhóm sinh viên tham gia vào chương trình. Sáu trong số các nhóm này được phân ngẫu nhiên làm nhóm đối chứng và sáu nhóm còn lại làm nhóm thực nghiệm. Trong quá trình thực nghiệm, các nhóm thực nghiệm dành 100 phút đọc mở rộng mỗi tuần bằng cách sử dụng các tài liệu tiếng Anh phù hợp với năng lực trong khi đó, các nhóm đối chứng thực hiện các hoạt động đọc chuyên sâu. Các bài kiểm tra trước và sau được sử dụng để đo năng lực ngôn ngữ của người tham gia. Kết quả chỉ ra rằng các nhóm thực nghiệm vượt trội hơn nhóm đối chứng trong kết quả bài kiểm tra sau. Điều này cho thấy rằng việc tham gia đọc mở rộng sẽ tạo điều kiện cho người học tiếng Anh như một ngoại ngữ phát triển năng lực tiếng Anh của mình