page loader
Nâng cao năng lực ngôn ngữ cho sinh viên đại học thông qua Đọc mở rộng
Tác giả: Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Kim Anh
2    0
Kỷ yếu Hội thảo VinhTESOL lần thứ 4: Xu hướng và đổi mới trong Giảng dạy tiếng Anh
Quyển:     Trang: 56
Năm xuất bản: 10/2024
Tóm tắt
Nghiên cứu này điều tra tác động của việc đọc mở rộng đối với sự phát triển trình độ ngôn ngữ của sinh viên đại học. Đọc mở rộng đã được lồng ghép vào chương trình tiếng Anh thông thường tại hai trường đại học ở miền Trung Việt Nam. Đối tượng tham gia là 12 nhóm sinh viên tham gia vào chương trình. Sáu trong số các nhóm này được phân ngẫu nhiên làm nhóm đối chứng và sáu nhóm còn lại làm nhóm thực nghiệm. Trong quá trình thực nghiệm, các nhóm thực nghiệm dành 100 phút đọc mở rộng mỗi tuần bằng cách sử dụng các tài liệu tiếng Anh phù hợp với năng lực trong khi đó, các nhóm đối chứng thực hiện các hoạt động đọc chuyên sâu. Các bài kiểm tra trước và sau được sử dụng để đo năng lực ngôn ngữ của người tham gia. Kết quả chỉ ra rằng các nhóm thực nghiệm vượt trội hơn nhóm đối chứng trong kết quả bài kiểm tra sau. Điều này cho thấy rằng việc tham gia đọc mở rộng sẽ tạo điều kiện cho người học tiếng Anh như một ngoại ngữ phát triển năng lực tiếng Anh của mình
Cùng tác giả
Nghiên cứu sơ bộ về ẩn dụ tri nhận " TÌNH BẠN LÀ CÂY" trong tiếng anh và tiếng ViệtTính nghi thức trong viết thưBài kiểm tra năng lực- Kỹ năng nóiKiểm tra đánh giá môn ngoại ngữ ở các trường phổ thông điển hìnhSự đa dạng văn hóa trong các ẩn dụ tri nhận về tình yêu trong tiếng Việt và tiếng AnhTài liệu bổ trợ cho khóa học tăng cường B1Nghiên cứu ẩn dụ ý niệm về tình yêu trong hệ thống ẩn dụ cấu trúc sự kiện (trong thành ngữ tiếng Anh và tiếng Việt)Sự đa dạng văn hóa trong các ẩn dụ ý niệm về tình yêu trong thành ngữ tiếng Anh và tiếng ViệtKiểm tra đánh giá ngôn ngữ theo hướng phát triển năng lực cho sinh viên sư phạm tiếng AnhThực tiễn đánh giá Tốt nghiệp môn ngoại ngữ cấp trung học phổ thông: Xu thế và phương hướng phát triển trong tương laiKhung Năng lực giáo viên tiếng Anh tại Việt Nam: Áp dụng trong CTĐT cử nhân ngành Sư phạm Tiếng Anh tại trường ĐH VinhTác động của đánh giá thường xuyên đối với năng lực nói tiếng Anh của học sinh tiểu học: Góc nhìn từ giáo viênCOVID 19 LÀ MỘT CUỘC CHIẾN: Một nghiên cứu từ Ngôn ngữ học Tri nhậnGiáo trình Ngữ âm và Âm vị học Tiếng AnhĐánh giá chuẩn đầu ra của Sinh viên sư phạm thông qua cách tiếp cận dựa trên năng lựcSử dụng Đọc mở rộng để tăng cường động cơ đọc cho học sinh Trung học