Visualizing Contemporary Factors Affecting the Adoption of E-learning: A PRISMA Approach
Tác giả: Phạm Thị Hương
TEM Journal
Quyển: 12 Trang: 1056-1068
Năm xuất bản: 5/2023
Tóm tắt
Nghiên cứu này đã điều tra tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức của người dùng trong việc áp dụng chuyển đổi số. Tám giả thuyết đã được đề xuất và kiểm tra bằng cách sử dụng Mô hình phương trình cấu trúc. 248 nhân viên chính phủ, giảng viên và sinh viên đã được tuyển dụng để trả lời các bảng câu hỏi thông qua Google Form. Kết quả thử nghiệm chỉ ra rằng các điều kiện thuận lợi, chính sách, ảnh hưởng xã hội và kiến thức đều có tác động tích cực và đáng kể đến việc áp dụng chuyển đổi số. Trong khi đó, chính sách được phát hiện có tác động tích cực đến ảnh hưởng xã hội. Đổi lại, ảnh hưởng xã hội ảnh hưởng tích cực đến kiến thức. Ngoài ra, nhận thức đã được xác minh là một yếu tố dự báo đáng tin cậy về kiến thức. Ngoại lệ đáng chú ý là yếu tố nhận thức đã được chứng minh là không có tác động đến việc áp dụng chuyển đổi số. Do đó, việc tiếp cận truyền thống với người dân thông qua truyền hình, tin tức, phát sóng cần được xem xét lại. Nhìn chung, mô hình chiếm 52,5 phần trăm biến thể trong dữ liệu. Bốn khuyến nghị đã được đề xuất cho các học viên và các hạn chế đã được thảo luận sơ bộ. Nghiên cứu trong tương lai được gọi là để xem xét lại tác động bất ngờ của nhận thức đối với việc áp dụng chuyển đổi số.
Từ khóa
Tổng quan hệ thống, các yếu tố, mô hình lý thuyết, khai thác quy tắc liên kết, học tập điện tử.