page loader
Ứng dụng giáo dục STEAM vào thực hiện Chương trình giáo dục mầm non tại Trường Mầm non Thực hành Đại học Vinh
Tác giả: Dươnng Thị Nga
1    0
Kỷ yếu Hội thảo quốc gia về Khoa học giáo dục
Quyển:     Trang: 195 - 196
Năm xuất bản: 10/2024
Tóm tắt
STEAM là phương pháp giáo dục tiếp cận liên môn, với các môn học: Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán và Mỹ thuật. Phương pháp giáo dục STEAM giúp cho các bài học, kiến thức sinh động, hấp dẫn, học sinh hứng thú và tập trung hơn, học sinh được tham gia các hoạt động trải nghiệm, thực hành để trích luỹ những kinh nghiệm. Điều này cho thấy rõ giáo dục STEAM có sự tương quan nhất định với quan điểm giáo dục tích hợp, phương pháp học qua chơi, qua trải nghiệm trong giáo dục mầm non. Hiện nay, ứng dụng giáo dục STEAM vào tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non đã và đang được nhiều địa phương nghiên cứu áp dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non, trong đó có tỉnh Nghệ An. Trường Mầm non Thực hành Đại học Vinh là một trong những đơn vị đầu tiên của Tỉnh Nghệ An trong việc tiếp cận, học tập, bồi dưỡng các kiến thức về giáo dục STEAM và ứng dụng nó vào phát triển, thực hiện chương trình nhà trường. Việc xây dựng chương trình nhà trường lồng ghép các hoạt động, các dự án STEAM tạo nên những thay đổi rõ nét trong phát triển chương trình; ứng dụng giáo dục STEAM vào xây dựng môi trường giáo dục, tổ chức các hoạt động giáo dục và tổ chức các chương trình STEAM đã mang lại nhiều kết quả giáo dục tích cực trên trẻ, góp phần thực hiện tốt, có hiệu quả Chương trình Giáo dục mầm non.
Từ khóa
STEAM, giáo dục STEAM, Chương trình Giáo dục mầm non, ứng dụng