Tác động của giáo dục khởi nghiệp và chính sách khởi nghiệp lên Sự sẵn sàng và ý định khởi nghiệp của thanh niên Việt Nam
Tác giả: Hồ Thị Diệu Ánh, Hoàng Thị Thúy Vân, Trần Thị Lê Na, Nguyễn Nữ Hải Sao, Hoàng Thị Cẩm Thương, Nguyễn Vũ Minh Thúy
International Review of Management and Marketing
Quyển: 14(6) Trang: 156-166
Năm xuất bản: 10/2024
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm mục đích điều tra tác động của giáo dục và chính sách khởi nghiệp đến sự sẵn sàng và ý định khởi nghiệp của thanh niên Việt Nam. Mô hình phương trình cấu trúc (SEM) đã được áp dụng để khám phá mối quan hệ giữa các yếu tố khác nhau. Trong nghiên cứu này, biến điều tiết là cố vấn khởi nghiệp trong khi các biến trung gian bao gồm độ tuổi, giới tính cũng như trình độ học vấn. Dữ liệu chính được thu thập thông qua bảng câu hỏi khảo sát trực tuyến với thanh niên Việt Nam. Có 583 phản hồi hợp lệ, được xử lý bằng phần mềm SPSS và AMOS. Dữ liệu được phân tích chứng minh rằng 5 giả thuyết đã được chấp nhận. Điều này chứng minh rằng ý định khởi nghiệp chịu ảnh hưởng của chính sách và giáo dục khởi nghiệp. Yếu tố cố vấn khởi nghiệp đóng vai trò trung gian trong mối quan hệ giữa sự sẵn sàng khởi nghiệp và ý định của thanh niên Việt Nam.
Từ khóa
Chính sách khởi nghiệp, Giáo dục khởi nghiệp, Ý định khởi nghiệp, Sẵn sàng khởi nghiệp