page loader
Giải pháp hỗ trợ giáo viên giáo dục hoà nhập cho trẻ tự kỷ trong trường mầm non
Tác giả: Dương Thị Nga
6    0
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam
Quyển: Tập 19, Số S4, năm 2023     Trang: 96 - 100
Minh chứng: 1743_MC bài báo.rar
Năm xuất bản: 12/2023
Tóm tắt
Bài viết đề cập đến những khó khăn của giáo viên trong công tác thực hiện giáo dục hoà nhập cho trẻ tự kỉ, từ đó đề xuất những giải pháp để hỗ trợ tốt hơn cho giáo viên khi thực hiện giáo dục hoà nhập cho trẻ tự kỉ trong các lớp mầm non, cụ thể các giải pháp tác giả nghiên cứu và chỉ ra như: Hỗ trợ giúp giáo viên nhận diện rõ nét các biểu hiện của trẻ có dấu hiệu tự kỉ; Xây dựng mối quan hệ tích cực, gần gũi, thân mật giữa giáo viên với trẻ tự kỉ, giữa trẻ khác với trẻ tự kỉ; Khích lệ trẻ sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp, chú trọng giao tiếp bằng mắt và giao tiếp bằng nhiều cách khác nhau; Tăng cường sử dụng phương pháp trực quan để thực hiện các hoạt động giáo dục hoà nhập cho trẻ tự kỉ.
Từ khóa
Giáo dục hoà nhập; trẻ tự kỷ; biện pháp giáo dục hoà nhập, giáo viên mầm non