Hoạt động giáo dục nâng cao kỹ năng xã hội cho trẻ khuyết tật
Tác giả: Trần Thị Khánh Dung, Ông Thị Mai Thương, Nguyễn Thị Giang, Nguyễn Thị Sương, Trần Anh Thư
Tạp chí Khoa học trường Đại học Vinh
Quyển: 53-2B/2024 Trang: 29-38
Năm xuất bản: 6/2024
Tóm tắt
Trên cơ sở lựa chọn một trường hợp nghiên cứu điển hình là Trung tâm
Giáo dục - Dạy nghề người Khuyết tật tỉnh Nghệ An, bài viết sử
dụng kết hợp phương pháp thu thập thông tin định lượng và định
tính làm rõ hoạt động giáo dục nâng cao kỹ năng xã hội cho trẻ
khuyết tật. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ khuyết tật gặp nhiều
khó khăn trong giao tiếp xã hội. Vì thế trẻ khuyết tật có nhu cầu
được giáo dục nâng cao kỹ năng xã hội. Trung tâm đã tổ chức các
hoạt đông nâng cao kỹ năng xã hội cho trẻ khuyết tật và được các
em hưởng ứng. Tuy nhiên, trẻ khuyết tật vẫn còn gặp khó khăn
khi tham gia các hoạt động giáo dục kỹ năng xã hội. Trên cơ sở
đó, bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng
giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ khuyết tật tại Trung tâm Giáo dục
- Dạy nghề người Khuyết tật Nghệ An
Từ khóa
Giáo dục; kỹ năng xã hội; trẻ khuyết tật