page loader
Dạy học dự án trong môn Giáo dục kinh tế và pháp luật
Tác giả: Hoàng Thị Nga
26    0
Nâng cao hiệu quả thực hiện chương trình giáo dục phổ thông & môn Giáo dục quốc phòng và an ninh trong bối cảnh chuyển đổi số
Quyển: 1     Trang: 378
Năm xuất bản: 4/2024
Tóm tắt
Phương pháp dạy học (PPDH) dự án đề cao sự tương tác của các thành viên trong nhóm, người học làm việc cùng nhau để sáng tạo và học hỏi, nhưng cuối cùng mỗi cá nhân phải chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động của mình. PPDH hợp tác tạo điều kiện cho người học hoàn thành cả vai trò phụ thuộc lẫn nhau tích cực và trách nhiệm giải trình cá nhân. Trong dạy học nhóm, sự tương tác không chỉ là giữa các thành viên với nhau mà còn là giữa giảng viên (GV) và người học. Hãy để người học có cơ hội chủ động thể hiện ý kiến và cách giải quyết của bản thân và GV sẽ là người lắng nghe nhiều hơn. PPDH hợp tác cũng hướng đến tạo ra sự tương tác đồng thời, tức là nhiều người học có thể trình bày các quan điểm khác nhau, tranh luận cho cùng một vấn đề. Môn học Giáo dục kinh tế và pháp luật (KT&PL) nhằm góp phần hình thành, phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm;các năng lực của người công dân Việt Nam, đặc biệt là năng lực điều chỉnh hành vi, năng lực phát triển bản thân, năng lực tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế – xã hội, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của cá nhânvà yêu cầu của sự nghiệp xây dựng nhà nước pháp quyền và nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa trong bối cảnh toàn cầu hoá và cách mạng công nghiệp mới . Để giúp HS đạt mục tiêu trên, trong quá trình dạy học GV có thể sử dụng nhiều phương pháp dạy học khác nhau, trong đó dạy học dự án như là một sự lựa chọn phù cho quá trình hình thành năng lực đặc thù môn Giáo dục KT&PL.
Từ khóa
Dự án; hợp tác; tìm hiểu – tham gia hoạt động kinh tế xã hôi; tự đánh giá; mục tiêu chương trình.
Cùng tác giả
Góp phần nâng cao chất lượng giờ thảo luận trong dạy học các môn lý luận chính trị theo hình thức tíRèn luyện nghiệp vụ sư phạm - Yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên tại Đại họcMột số vấn đề đặt ra trong công tác đào tạo sinh viên sư phạm GDCT ở Trường Đại học VinhGóp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh ở trường Đại học và Cao đẳng theo học chế tín chỉĐánh giá năng lực học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo và giảng dạy môn GDCDHướng dẫn ôn tập môn Giáo dục công dân kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017Đào tạo snh viên sư phạm GDCT ở trưởng Đại học Vinh đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thôngHướng dẫn ôn tập môn GDCD kỳ thi THPT quốc gia năm 2018Xây dựng chương trình đào tạo giáo viên Giáo dục công dân theo tiếp cận CDIO tại Đại học VinhGiáo dục sinh viên tinh thần tự học, tự nghiên cứu theo tư tưởng tấm gương tự học Hồ Chí MinhMột số vấn đề về đào tạo sinh viên sư phạm tại trường Đại học Vinh trong thời đại 4.0Hướng dẫn ôn tập môn Giáo dục công dân kì thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019Nghiên cứu, giảng dạy các môn khoa học xã hội nhân văn trong bối cảnh đổi mới giáo dục đào tạo.THỰC HIỆN GIÁO ÁN PHẦN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚIGIÁO DỤC SINH VIÊN TINH THẦN TƯ HỌC THEO TƯ TƯỞNG, TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINHXây dựng tiêu chí đánh giá học phần "Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong nhà trường phổ thông" cho sinh viên sư phạm xã hội tại trường Đại học Vinh tiếp cận CDIOChương trình và lý luận dạy học Giáo dục công dân trung học phổ thôngXÂY DỰNG CÔNG CỤ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN QUA CHỦ ĐỀ “QUYỀN TRẺ EM” NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINHSử dụng phương pháp dạy học hợp tác nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh môn Giáo dục kinh tế và pháp luậtXác đinh mục tiêu kế hoạch bài dạy môn Giáo dục kinh tế và pháp luậtĐỊNH HƯỚNG MỘT SỐ NHẬN THỨC CHƯA ĐÚNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH TRONG DẠY HỌC MÔN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC THIẾT KẾ CÔNG CỤ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ YÊU CẦU CẦN ĐẠT MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 (Qua chủ đề “Quyền trẻ em”)DẠY HỌC HỢP TÁC TRONG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌCTHIẾT KẾ CÔNG CỤ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN MÔN GIÁO DỤC KINH TẾ VÀ PHÁP LUẬT QUA CHỦ ĐỀ LẬP KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH CÁ NHÂN