page loader
Một số biện pháp phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh trong dạy học chủ đề “Hệ thức lượng trong tam giác” (Toán 10)
Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Nguyễn Thị Thắm, Nguyễn Thị Phương Thảo
39    0
Tạp chí Giáo dục
Quyển: 9/24 (5/2024)     Trang: 25-29
Năm xuất bản: 5/2024
Tóm tắt
Năng lực mô hình hóa toán học được coi là một trong những năng lực cốt lõi cần được hình thành và phát triển cho học sinh trong dạy học môn Toán ở trường phổ thông. Nghiên cứu này đề xuất một số biện pháp phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh trong dạy học chủ đề “Hệ thức lượng trong tam giác” (Toán 10). Mỗi biện pháp đều có các ví dụ minh họa, phân tích làm sáng tỏ các biểu hiện của năng lực mô hình hóa toán học nhằm giúp giáo viên thuận lợi hơn trong việc vận dụng. Giáo viên cần vận dụng linh hoạt các biện pháp trong quá trình dạy học dựa trên từng đối tượng người học, nội dung cụ thể và điều kiện thực tiễn của lớp học.
Từ khóa
Biện pháp, năng lực mô hình hóa toán học, hệ thức lượng trong tam giác, toán 10
Cùng tác giả
Thiết lập bài toán mới trên cơ sơ khai thác bài toán đã cho bằng tương tự hóa , số 318, tr. 43-45.Rèn luyện kỹ năng tương tự hóa cho học sinh trong dạy học giải bài tập Đại số và Giải tích ở trường Trung học phổ thôngMột số biện pháp rèn luyện các thao tác tư duy cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học Đại số và Giải tíchBồi dưỡng năng lực tư duy thuận nghịch cho học sinh trong dạy học giải phương trình, bất phương trình ở trường phổ thôngRèn luyện các thao tác tư duy cho học sinh trong dạy học môn Toán ở trường THPTThiết kế tình huống dạy học thep phương pháp dạy học dự án ở trường THPTThiết kế tình huống dạy học thep phương pháp dạy học dự án ở trường THPTGiáo trình Thực hành nghiên cứu khoa học trong giáo dụcBồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh trong dạy học môn Toán ở trường phổ thôngBồi dưỡng năng lực tư duy thuận nghịch cho học sinh trong dạy học chủ đề hàm số và đồ thị ở trường trung học phổ thôngMỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VÀ SÁNG TẠO CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN MỘT SỐ BIỆN PHÁP GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP CHO SV NGÀNH SƯ PHẠM TOÁNLỰA CHỌN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁNThiết kế bài toán thực tiễn trong dạy học Toán cho các lớp cuối cấp trung học cơ sởMỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY THUẬN NGHỊCH CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY VÀ LẬP LUẬN TOÁN HỌC CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “ĐẠI SỐ TỔ HỢP” Ở TRUNG HỌC PHỔ THÔNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC SỬ DỤNG CÔNG CỤ VÀ PHƯƠNG TIỆN HỌC TOÁN CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC NỘI DUNG HÌNH HỌC Ở LỚP 10THIẾT KẾ KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TOÁN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018THIẾT KẾ KẾ HOẠCH BÀI DẠY “PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI MỘT ẨN” (TOÁN 9) THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TOÁN HỌC CHO HỌC SINHPHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIAO TIẾP TOÁN HỌC CHO HỌC SINH LỚP 10 TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ PHƯƠNG PHÁP TỌA ĐỘ TRONG MẶT PHẲNG