Một số biện pháp phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh trong dạy học chủ đề “Hệ thức lượng trong tam giác” (Toán 10)
Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Nguyễn Thị Thắm, Nguyễn Thị Phương Thảo
Tạp chí Giáo dục
Quyển: 9/24 (5/2024) Trang: 25-29
Năm xuất bản: 5/2024
Tóm tắt
Năng lực mô hình hóa toán học được coi là một trong những năng lực cốt lõi cần được hình thành và phát triển cho học sinh trong dạy học môn Toán ở trường phổ thông. Nghiên cứu này đề xuất một số biện pháp phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh trong dạy học chủ đề “Hệ thức lượng trong tam giác” (Toán 10). Mỗi biện pháp đều có các ví dụ minh họa, phân tích làm sáng tỏ các biểu hiện của năng lực mô hình hóa toán học nhằm giúp giáo viên thuận lợi hơn trong việc vận dụng. Giáo viên cần vận dụng linh hoạt các biện pháp trong quá trình dạy học dựa trên từng đối tượng người học, nội dung cụ thể và điều kiện thực tiễn của lớp học.
Từ khóa
Biện pháp, năng lực mô hình hóa toán học, hệ thức lượng trong tam giác, toán 10