Xây dựng board game nhằm gia tăng hứng thú cho học sinh trong dạy học môn Hoá học lớp 11
Tác giả: Nguyễn Thị Diễm Hằng, Nguyễn Thị Phương Thảo
Kỷ yếu Hội thảo Hội hóa học Nghệ An
Quyển: Trang: 85-96
Năm xuất bản: 7/2024
Tóm tắt
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 có tính mở, cho phép giáo viên vận dụng đa dạng, linh hoạt các phương pháp và kĩ thuật dạy học để đạt được yêu cầu cần đạt. Việc gia tăng hứng thú học tập cho học sinh nhằm góp phần đạt được mục tiêu dạy học là nhiệm vụ cần thiết trong dạy học hoá học. Sử dụng board game trong dạy học là phương pháp phù hợp với điều kiện thực tế dạy học Hoá học hiện nay ở nước ta. Bài báo tập trung vào phân tích vai trò của trò chơi trong dạy học, cơ sở, nguyên tắc, quy trình xây dựng board game trong dạy học hoá học. Trên cơ sở đó bài báo giới thiệu ví dụ minh hoạ về hệ thống board game sử dụng cho dạy học chủ đề Nitrogen và sulfur (Hóa học 11). Kết quả nghiên cứu là tài liệu tham khảo cho giáo viên và học sinh trong dạy học hoá học lớp 11 hiện nay.
Từ khóa
board game, hứng thú học tập của học sinh, trò chơi, chủ đề nitrogen và sulfur.