page loader
Dạy học dựa trên dự án trong môn Toán ở trường phổ thông: Đánh giá có hệ thống về thực tiễn hiện tại, rào cản và sự phát triển trong tương lai
Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Nguyễn Thị Châu Giang, Thái Thị Hồng lam, Trương Thị Dung, Nguyễn Ngọc Bích
22    0
TEM JOURNAL
Quyển: Volume 13, Issue 3     Trang: 2054-2064
Năm xuất bản: 8/2024
Tóm tắt
Lựa chọn và vận dụng dạy học dựa trên dự án trong dạy học nói chung và trong dạy học môn Toán ở trường phổ thông nói riêng được nhiều quốc gia quan tâm vì nó tạo nhiều cơ hội cho học sinh phát triển năng lực, đặc biệt là các năng lực của thế kỷ 21. Một đánh giá có hệ thống về việc vận dụng, hiệu quả của dạy học dựa trên dự án trong môn Toán vẫn chưa được triển khai, điều này là một khó khăn, hạn chế cho các nhà nghiên cứu theo kịp những phát triển mới nhất. Bài viết nhằm mục đích đưa ra một đánh giá toàn diện về thực tiễn hiện tại, yếu tố ảnh hưởng, rào cản và sự phát triển trong tương lai của dạy học dựa trên dự án trong môn Toán ở trường phổ thông. Nghiên cứu sử dụng phương pháp PRISMA bằng cách phân tích 26 công bố về dạy học dựa trên dự án trong môn Toán ở trường phổ thông xuất hiện trên Scopus và Google Scholar từ năm 2019 đến năm 2023. 26 công bố đã được phân tích và tổng hợp để làm nổi bật các kết quả chính đã công bố, tần suất các năm công bố, các quốc gia đã triển khai, được trích xuất từ khóa, thống kê phương pháp nghiên cứu, chỉ ra những yếu tố ảnh hưởng, hạn chế và khó khăn cũng như cơ hội nghiên cứu trong tương lai.
Từ khóa
Dạy học dựa trên dự án, môn Toán, xu hướng, yếu tố ảnh hưởng, rào cản, định hướng nghiên cứu
Cùng tác giả
Vận dụng lý thuyết phát sinh nhận thức của J. Piaget vào việc tổ chức cho sinh viên đại học kiến tạoTổ chức tự học ngoài giờ lên lớp môn Hình học cao cấp cho sinh viên ngành sư phạm ToánTổ chức quá trình tự học ngoài giờ lên lớp môn hình học cao cấp cho sinh viên ngành sư phạm toánKHAI THÁC MỐI LIÊN HỆ SƯ PHẠM GIỮA KIẾN THỨC HÌNH HỌC CAO CẤP VỚI KIẾN THỨC TOÁN PHỔ THÔNG TRONG DẠY HỌC HỌC PHẦN HÌNH HỌC CAO CẤP CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TOÁN HỌCDạy học học phần Hình học cao cấp cho sinh viên ngành sư phạm toán ở trường đại học theo hướng thiết kế module dạy họcHÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TOÁN THÔNG QUA DẠY HỌC THEO DỰ ÁN HỌC PHẦN HÌNH HỌC CAO CẤPMột số phương pháp dạy học tích cực giúp sinh viên ngành sư phạm toán học tập tích cực, chủ động phù hợp với phương thức đào tạo tín chỉGiáo trình TôPô đại cươngMỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TỰ HỌC MÔN TOÁN B Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH THEO PHƯƠNG THỨC ĐÀO TẠO TÍN CHỈ, LIÊN THÔNG ĐA NGÀNHVẬN DỤNG DẠY HỌC THEO HỢP ĐỒNG HỌC PHẦN HÌNH HỌC TUYẾN TÍNH CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TOÁNMỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TỰ HỌC HỌC PHẦN TOÁN CAO CẤP CHO SINH VIÊN CÁC NGÀNH NGOÀI SƯ PHẠM Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINHVẬN DỤNG DẠY HỌC THEO DỰ ÁN TRONG DẠY HỌC CHƯƠNG “TÍCH VÔ HƯỚNG CỦA HAI VECTƠ VÀ ỨNG DỤNG” (HÌNH HỌC 10)Giáo trình Toán họcHình học tuyến tínhPhát triển năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán cho họ sinh trong dạy học nội dung "hình học" (Toán 10)Nhân tố ảnh hưởng đến việc dạy học tích hợp với giáo dục toán thực tế của giáo viên tiểu họcQuan điểm của sinh viên ngành giáo dục tiểu học về dạy học tích hợpPhân tích các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập kém môn Toán của học sinh trung học phổ thông: Nghiên cứu trường hợp tại Việt NamDạy học nội dung đạo hàm theo tiếp cận phát triển năng lực học sinh