page loader
Đánh giá năng lực của Đội ngũ chuyên gia thuộc Ban Tổ chức cán bộ các trường đại học công lập ở Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Thị Xuân Lộc - Phan Hùng Thư - Thái Văn Thành - Nguyễn Như An
69    11
Nghiên cứu Giáo dục Quốc tế
Quyển: Vol 1     Trang: 21-35
Năm xuất bản: 4/2024
Tóm tắt
Một nghiên cứu được thực hiện nhằm xác định các thành phần năng lực nói chung được coi là quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả làm việc của đội ngũ chuyên gia thuộc phòng tổ chức nhân sự các trường đại học công lập ở Việt Nam. Dữ liệu được thu thập thông qua bảng câu hỏi quản lý gửi tới nhóm chuyên gia thuộc phòng tổ chức nhân sự (n = 106), cán bộ quản lý (n = 50), và các giảng viên, chuyên gia khác (n = 245). Phân tích nội dung suy diễn và thống kê mô tả kỹ thuật được sử dụng tương ứng để phân tích định tính và định lượng dữ liệu. Kết quả cho thấy có 5 thành phần năng lực quan trọng của chuyên gia thuộc bộ phận tổ chức nhân sự cần được hình thành, gồm: phẩm chất chuyên môn, năng lực chuyên môn, năng lực tư vấn, năng lực tổ chức lập kế hoạch và thực hiện, năng lực tự hoàn thiện và năng lực chuyên môn. phát triển. Ngoài ra, còn có 3 nhóm năng lực bổ sung cho nhau gồm năng lực giao tiếp, năng lực ngoại ngữ và năng lực công nghệ thông tin. Mục tiêu chính của bài viết là xác định các thành phần năng lực nói chung được coi là quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả làm việc của đội ngũ chuyên gia thuộc phòng tổ chức nhân sự các trường đại học công lập ở Việt Nam. Kết quả nghiên cứu có thể được các nhà quản lý tại các trường đại học công lập sử dụng làm cơ sở để có những chiến lược, giải pháp cụ thể trong việc phát triển đội ngũ của trường đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đại học hiện nay.
Từ khóa
Năng lực, Nhân sự, đại học công lập