page loader
Nghiên cứu đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cải tiến chất lượng chương trình đào tạo ở các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam
Tác giả: Đinh Thị Nga
62    25
Tạp chí khoa học - Trường Đại học Vinh
Quyển: 1/53     Trang: 5-15
Minh chứng: undefined
Năm xuất bản: 3/2024
Tóm tắt
Chương trình đào tạo (CTĐT) là yếu tố then chốt quyết định chất lượng đào tạo, đồng thời kiểm định chất lượng CTĐT cũng đã trở thành quy định bắt buộc trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam hiện nay. Trong kiểm định chất lượng CTĐT theo chu trình PDCA (Plan - Do - Check - Act) thì cải tiến chất lượng (Act) là khâu cuối cùng của chu trình này để bắt đầu một chu trình mới. Cải tiến chất lượng CTĐT là việc thực hiện các giải pháp để nâng cao điều kiện đầu vào, chất lượng của quá trình và chất lượng đầu ra của CTĐT. Bằng phương pháp và hình thức lấy ý kiến các bên liên quan, các chuyên gia trong lĩnh vực kiểm định chất lượng giáo dục, phân tích các báo cáo tự đánh giá và đánh giá ngoài, bài báo làm rõ thực trạng và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cải tiến chất lượng CTĐT ở các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam.
Từ khóa
Cải tiến chất lượng, đảm bảo chất lượng, chương trình đào tạo,cơ sở giáo dục.
Cùng tác giả