Áp dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học kết hợp tại trường Kinh tế - trường Đại học Vinh
Tác giả: Lương Thị Quỳnh Mai
Hội thảo "Dạy học phát triển năng lực cho sinh viên Trường ĐH Vinh đáp ứng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo"
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 5/2024
Tóm tắt
Bài báo này đánh giá việc triển khai mô hình lớp học đảo ngược trong một phương pháp học kết hợp tại Khoa Kinh tế, Đại học Vinh. Mô hình lớp học đảo ngược liên quan đến việc đảo ngược các phương pháp giảng dạy truyền thống, trong đó sinh viên tương tác với nội dung khóa học ngoài giờ học thông qua các bài giảng đã được ghi trước, tài liệu đọc, hoặc các tư liệu khác, và sau đó tham gia vào các hoạt động tương tác, thảo luận, và bài tập giải quyết vấn đề trong giờ học. Nghiên cứu đánh giá hiệu quả của phương pháp giáo dục này trong việc tăng cường sự tham gia của sinh viên, kết quả học tập và sự hài lòng tổng thể với trải nghiệm học tập. Nó cũng khám phá các thách thức gặp phải và các chiến lược được áp dụng trong việc triển khai mô hình lớp học đảo ngược trong bối cảnh một môi trường học kết hợp. Bài nghiên cứu thiết kế một quy trình chung và một quy trình cụ thể cho việc thiết kế kế hoạch bài học áp dụng mô hình lớp học đảo ngược trong giảng dạy kết hợp tại Khoa Kinh tế, Đại học Vinh.
Từ khóa
lớp học đảo ngược, dạy học kết hợp, kinh tế