page loader
DẠY HỌC HỢP TÁC TRONG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC
Tác giả: Hoàng Thị Nga
29    0
THỰC TRẠNG GIẢNG DẠY CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ THEO CHƯƠNG TRÌNH MỚI Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ CAO ĐẲNG HIỆN NAY
Quyển:     Trang: 443
Năm xuất bản: 11/2023
Tóm tắt
Tóm tắt: Phương pháp dạy học hợp tác đề cao sự tương tác của các thành viên trong nhóm, người học làm việc cùng nhau để sáng tạo và học hỏi, nhưng cuối cùng mỗi cá nhân phải chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động của mình. Phương pháp dạy học hợp tác tạo điều kiện cho người học hoàn thành cả vai trò phụ thuộc lẫn nhau tích cực và trách nhiệm giải trình cá nhân. Trong dạy học nhóm, sự tương tác không chỉ là giữa các thành viên với nhau mà còn là giữa giảng viên (GV) và người học. Hãy để người học có cơ hội chủ động thể hiện ý kiến và cách giải quyết của bản thân và GV sẽ là người lắng nghe nhiều hơn. Phương pháp dạy học hợp tác cũng hướng đến tạo ra sự tương tác đồng thời, tức là nhiều người học có thể trình bày các quan điểm khác nhau, tranh luận cho cùng một vấn đề. Học phần Chủ nghĩa xã hội khoa học được giảng dạy cho sinh viên không chuyên ở các trường đại hoc (ĐH) và cao đẳng (CĐ) với 2 tín chỉ. Mục tiêu của học phần được xác định trên 3 phương diện: Kiến thức; kĩ năng và thái độ. Để giúp sinh viên (SV) đạt mục tiêu trên, trong quá trình dạy học GV có thể sử dụng nhiều phương pháp dạy học khác nhau, trong đó dạy học hợp tác như là một sự lựa chọn phù hợp cho nhiều nội dung dạy học. Có thể sử dụng dạy học hợp tác để tìm hiểu nội dung, tranh luận và nhiệm vụ phức hợp trong lớp học đảo ngược.
Từ khóa
Từ khoá: Hợp tác; tương tác; tranh luận – phản biện; tự đánh giá; mục tiêu chương trình;
Cùng tác giả
Góp phần nâng cao chất lượng giờ thảo luận trong dạy học các môn lý luận chính trị theo hình thức tíRèn luyện nghiệp vụ sư phạm - Yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên tại Đại họcMột số vấn đề đặt ra trong công tác đào tạo sinh viên sư phạm GDCT ở Trường Đại học VinhGóp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh ở trường Đại học và Cao đẳng theo học chế tín chỉĐánh giá năng lực học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo và giảng dạy môn GDCDHướng dẫn ôn tập môn Giáo dục công dân kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017Đào tạo snh viên sư phạm GDCT ở trưởng Đại học Vinh đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thôngHướng dẫn ôn tập môn GDCD kỳ thi THPT quốc gia năm 2018Xây dựng chương trình đào tạo giáo viên Giáo dục công dân theo tiếp cận CDIO tại Đại học VinhGiáo dục sinh viên tinh thần tự học, tự nghiên cứu theo tư tưởng tấm gương tự học Hồ Chí MinhMột số vấn đề về đào tạo sinh viên sư phạm tại trường Đại học Vinh trong thời đại 4.0Hướng dẫn ôn tập môn Giáo dục công dân kì thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019Nghiên cứu, giảng dạy các môn khoa học xã hội nhân văn trong bối cảnh đổi mới giáo dục đào tạo.THỰC HIỆN GIÁO ÁN PHẦN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚIGIÁO DỤC SINH VIÊN TINH THẦN TƯ HỌC THEO TƯ TƯỞNG, TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINHXây dựng tiêu chí đánh giá học phần "Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong nhà trường phổ thông" cho sinh viên sư phạm xã hội tại trường Đại học Vinh tiếp cận CDIOChương trình và lý luận dạy học Giáo dục công dân trung học phổ thôngXÂY DỰNG CÔNG CỤ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN QUA CHỦ ĐỀ “QUYỀN TRẺ EM” NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINHSử dụng phương pháp dạy học hợp tác nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh môn Giáo dục kinh tế và pháp luậtXác đinh mục tiêu kế hoạch bài dạy môn Giáo dục kinh tế và pháp luậtĐỊNH HƯỚNG MỘT SỐ NHẬN THỨC CHƯA ĐÚNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH TRONG DẠY HỌC MÔN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC THIẾT KẾ CÔNG CỤ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ YÊU CẦU CẦN ĐẠT MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 (Qua chủ đề “Quyền trẻ em”)