Sự hài lòng của công dân với chất lượng dịch vụ của công chức Khmer tại ĐBSCL, Việt Nam
Tác giả: PHAN VAN TUAN, VU THI PHUONG LE, NGUYEN KHANH LY, NGUYEN CHI HAI, NGUYEN THI KIM NGAN
Tạp chí Du lịch và Quy hoạch Lãnh thổ
Quyển: Year XVI, vol. 50, no. 4, 2023 Trang: p.1318-1329
Năm xuất bản: 4/2023
Tóm tắt
Công chức là một bộ phận trong nguồn nhân lực của khu vực công. Đội ngũ công chức là yếu tố cần thiết
một bộ phận của nguồn lực xã hội con người mà sự đóng góp của nó luôn đóng vai trò quan trọng trong tổng thể nền kinh tế - xã hội
thành tựu phát triển của đất nước và địa phương. Trong nghiên cứu này, mô hình nghiên cứu “sự hài lòng của người dân với
chất lượng dịch vụ của công chức Khmer” được sử dụng và chuyển đổi bằng “mô hình SERVPERF”. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập
từ kết quả khảo sát bằng phiếu hỏi của 596 người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam. Phần mềm SPSS 20 và AMOS 24 được
dùng để phân tích và đánh giá thang đo. Kết quả của cấu trúc nghiên cứu cho thấy có 6 yếu tố ảnh hưởng đến hành vi của người dân
hài lòng với chất lượng phục vụ của công chức Khmer ở đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam, bao gồm năng lực,
trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm và sự phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ, phẩm chất đạo đức, làm việc
phong cách; ý thức tổ chức và kỷ luật; thái độ phục vụ công dân; tiến độ và kết quả thực hiện nhiệm vụ. Từ
kết quả nghiên cứu, cuộc thảo luận đề xuất những hàm ý cho việc quản lý chính sách công nhằm cải thiện sự hài lòng của người dân đối với
chất lượng dịch vụ của công chức Khmer ở đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam.
Từ khóa
sự hài lòng, chất lượng dịch vụ, công chức, người Khmer, Việt Nam