ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA CÔNG DÂN VỚI CHẤT LƯỢNG
DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TẠI ĐỒNG BẰNG SÔNG MEKONG, VIỆT NAM
Tác giả: NGUYEN CHI HAI, VU THI PHUONG LE, NGUYEN THAI SON, PHAN VAN TUAN,
Tạp chí Du lịch và Quy hoạch Lãnh thổ
Quyển: Year XVI, vol. 48, no. 2spl, 2023, Trang: p.751-762
Năm xuất bản: 2/2023
Tóm tắt
Sự hài lòng của người dân là một trong những yếu tố quan trọng phản ánh chất lượng dịch vụ hành chính công được cung cấp bởi
cơ quan hành chính nhà nước. Nghiên cứu nhằm đánh giá sự hài lòng của người dân về chất lượng dịch vụ hành chính công tại
đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ kết quả khảo sát bằng bảng câu hỏi từ 792 mẫu khảo sát tại
đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy người dân hài lòng với chất lượng dịch vụ hành chính công
ở đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam. Đồng thời, có 6 yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ công
dịch vụ hành chính, bao gồm (1) Độ tin cậy; (2) Năng lực phục vụ của nhân viên; (3) Thái độ phục vụ của nhân viên; (4) Mức độ phục vụ của
nhân viên; (5) Cơ sở hạ tầng; (6) Thủ tục hành chính. Kết quả nghiên cứu cho thấy không có sự khác biệt về mức độ hài lòng của người dân về giới tính, độ tuổi
và các nhóm giáo dục. Bên cạnh đó, nhóm khu vực khảo sát có sự khác biệt về mức độ hài lòng của người dân. Kết quả nghiên cứu có tính lý luận
và ý nghĩa thực tiễn đối với nền hành chính công ở Việt Nam. Từ kết quả nghiên cứu, một số nội dung được thảo luận và
đề xuất nâng cao sự hài lòng của người dân về chất lượng dịch vụ hành chính công ở Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam.
Từ khóa
sự hài lòng, người dân, chất lượng dịch vụ hành chính công, Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam