Quá trình thực hiện chính sách công tại Việt Nam: chính sách nghiên cứu đào tạo, bồi dưỡng công chức Khmer tại ĐBSCL
Tác giả: PHAN VAN TUAN, VU THI PHUONG LE, NGUYEN KHANH LY, NGUYEN CHI HAI
The Seybold Report
Quyển: volume 18 Trang: 194-201
Năm xuất bản: 9/2023
Tóm tắt
Quy trình thực thi chính sách công đóng một vai trò quan trọng trong việc thực hiện và đảm bảo tính hiệu quả của các chính sách công ở Việt am. Phương pháp hệ thống hóa lý thuyết, và phân tích số liệu từ 875 mẫu được khảo sát. Quy trình thực thi chính sách đào tạo, bồi dưỡng , công chức theo quy trình bảy bước bao gồm (1) xây dựng kế hoạch triển khai thực thi chính sách; (2) phổ biến, tuyên truyền các nội dung thực thi chính sách; (3) phân công, phối hợp thực thi chính sách; (4) duy trì thực thi chính sách; (5) điều chỉnh thực thi chính sách; (6) theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thực thi chính sách; (7) tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm việc thực thi chính sách. Kết quả nghiên cứu cung cấp thông tin, đánh giá tình hình thực thi chính sách đào tạo, bồi dưỡng . Xây dựng quy trình thực thi chính sách đào tạo, bồi dưỡng , công chức người khmer vùng đbscl. Nghiên cứu mô hình này sẽ giúp cho việc thực thi chính sách đào tạo, bồi dưỡng , công chức đạt được hiệu quả cao hơn, giảm thiểu chi phí và cải thiện chất lượng. Bên cạnh đó, tăng cường hiểu biết về văn hóa, tôn giáo, phong tục, tập quán của người Khmer. Từ kết quả nghiên cứu, một số giải được đưa ra nhằm nâng cao hiệu quả thực thi chính sách đào tạo, bồi dưỡng , công chức ở Việt Nam.
Từ khóa
Quy trình, chính sách công, đào tạo, công chức, Việtnam, ĐBSCL