page loader
Công tác truyền thông trong giáo dục ở các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ an
Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung, Trần Thị Hằng Ly
139    84
Tạp Chí Khoa học, Đại học Vinh
Quyển: V 53.1C     Trang: 77-85
Đường link/DOI: doi: 10.56824/vujs.2023c100
Minh chứng: undefined
Năm xuất bản: 3/2024
Tóm tắt
Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu nhận thức và đánh giá của giáo viên, cán bộ quản lý về mục tiêu, nội dung, phương pháp và các biện pháp truyền thông trong giáo dục ở các nhà trường hiện nay. Thông qua bảng câu hỏi tự thuật, nhóm tác giả khảo sát lấy ý kiến 585 giáo viên, cán bộ quản lý của các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An để tìm hiểu mức độ nhận thức và đánh giá về truyền thông trong giáo dục ở nhà trường hiện nay và mối quan hệ giữa chúng với các yếu tố khác như giới tính, thâm niên, trình độ học vấn, địa bàn sinh sống và công tác. Bài viết cũng thảo luận những kết quả nghiên cứu và đề xuất hàm ý quản trị nhằm nâng cao nhận thức cho giáo viên và cán bộ quản lý về vấn đề truyền thông trong giáo dục hiện nay.
Từ khóa
Truyền thông; giáo dục; cán bộ quản lý; giáo viên; trường học.
Cùng tác giả
Khảo sát ban đầu về rèn luyện kỹ năng thiết kế bài học cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học - TrườnMột số vấn đề về rèn luyện kỹ năng thiết kế bài học cho sinh viên ngành GDTH trong các trường sư phạThực trạng đào tạo kĩ năng thiết kế bài học cho sinh viên đại học ngành giáo dục tiểu học tại trường đại học VinhQuy trình rèn luyện kĩ năng thiết kế bài học cho sinh viên đại học ngành giáo dục tiểu họcĐổi mới hoạt động bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho giáo viên tiểu họcVận dụng lí thuyết kiến trong thiết kế bài học Lịch sử ở tiểu học,Giáo trình tổ chức Hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu họcNăng lực giáo dục giới tính của giáo viên cấu trúc và tiêu chí đánh giáXây dựng khung năng lực giới tính theo hướng có ứng dụng chuyển đổi kỹ thuật số trong đại dịch Covid-19Năng lực giáo dục giới của giáo viên: cấu trúc -tiêu chí đánh giáXây dựng khung năng lực giáo dục giới tính của giáo viên tiểu học và trung học cơ sớCác yếu tố ảnh hưởng đến phát triển năng lực giáo dục giưới tính của giáo viên trong bối cảnh dịch CovidNăng lực giáo dục giới tính của giáo viên trong bối cảnh dịch covid 19Sử dụng phần mềm Macromedia Flash 8.0 tthiết kế mô hình ảo trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội Một số biện pháp phát triển năng lực giáo dục giới tính cho giáo viên tiểu họcRèn luyện kĩ năng quản lí lớp học cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu họcNâng cao năng lực của giáo viên về giáo dục giới tính cho học sinh tiểu học và trung học cơ sởTổng quan các nghiên cứu ở nước ngoài về phát triển năng lực giáo dục STEM cho giáo viên - Bài học cho công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên ở Việt NamKhám phá những thách thức và yêu cầu của Giáo viên tiểu học trong việc triển khai Hoạt động giáo dục STEM tại Việt Nam