Công tác truyền thông trong giáo dục ở các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ an
Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung, Trần Thị Hằng Ly
Tạp Chí Khoa học, Đại học Vinh
Quyển: V 53.1C Trang: 77-85
Năm xuất bản: 3/2024
Tóm tắt
Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu nhận thức và đánh
giá của giáo viên, cán bộ quản lý về mục tiêu, nội dung, phương
pháp và các biện pháp truyền thông trong giáo dục ở các nhà
trường hiện nay. Thông qua bảng câu hỏi tự thuật, nhóm tác giả
khảo sát lấy ý kiến 585 giáo viên, cán bộ quản lý của các trường
học trên địa bàn tỉnh Nghệ An để tìm hiểu mức độ nhận thức và
đánh giá về truyền thông trong giáo dục ở nhà trường hiện nay
và mối quan hệ giữa chúng với các yếu tố khác như giới tính,
thâm niên, trình độ học vấn, địa bàn sinh sống và công tác. Bài
viết cũng thảo luận những kết quả nghiên cứu và đề xuất hàm ý
quản trị nhằm nâng cao nhận thức cho giáo viên và cán bộ quản
lý về vấn đề truyền thông trong giáo dục hiện nay.
Từ khóa
Truyền thông; giáo dục; cán bộ quản lý; giáo viên; trường học.