Trách nhiệm xã hội tác động đến lòng trung thành khách hàng tại các ngân hàng thương mại tỉnh Nghệ An
Tác giả: Bành Thị Thảo, Hoàng Thị Việt, Lê Thị Trà Giang
Tạp chí tài chính
Quyển: kỳ 2 tháng 3/2024 (821) Trang: 157-161
Năm xuất bản: 3/2024
Tóm tắt
Nghiên cứu nhằm kiểm định tác động của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp tới lòng trung thành của khách hàng thông qua khảo sát 250 khách hàng tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kết quả nghiên cứu cho thấy trách nhiệm xã hội của các NHTM tác động gián tiếp đến lòng trung thành của khách hàng thông qua 4 hệ quả là Cảm xúc khách hàng, Sự hài lòng của khách hàng, Niềm tin của khách hàng và Nhận dạng ngân hàng của khách hàng. Trách nhiệm xã hội tác động mạnh nhất đến nhận dạng khách hàng và lòng trung thành của khách hàng bị tác động mạnh nhất bởi sự hài lòng của khách hàng.
Từ khóa
trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, lòng trung thành khách hàng, ngân hàng thương mại