Tác động của chương trình giảng dạy và giáo dục ngoài chương trình giảng dạy đến ý định khởi nghiệp và hành vi khởi nghiệp của sinh viên đại học:
Bằng chứng ở vùng Bắc Trung Bộ, Việt Nam
Tác giả: Hồ Thị Diệu Anh, Hoàng Thị THúy Vân, Thái Thị KIm Oanh, Nguyễn Thị Thanh Hoài
Tạp chí quản lý Trung Âu
Quyển: 2 Trang: 540-553
Năm xuất bản: 3/2023
Tóm tắt
Nghiên cứu này áp dụng lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB) để xem xét tác động của
giáo dục khởi nghiệp (chương trình và giáo dục ngoài chương trình) về khởi nghiệp
ý định và hành vi khởi nghiệp của sinh viên đại học khu vực Bắc Trung Bộ,
Việt Nam. Dữ liệu sơ cấp được thu thập thông qua khảo sát từ 480 sinh viên của 08 trường đại học
và chỉ có 450 phản hồi được chấp nhận. Kết quả cho thấy hoạt động ngoại khóa có tác động đến
ý định và hành vi kinh doanh của sinh viên hơn là chương trình giảng dạy. Nghiên cứu này cho thấy
tác động khác nhau giữa giới tính và sinh viên bắt nguồn từ (gia đình kinh doanh và phi kinh doanh
gia đình) về hành vi kinh doanh. Nghiên cứu đề xuất những hàm ý chính sách cụ thể nhằm nâng cao
chương trình khởi nghiệp ở các trường đại học.
Từ khóa
Giáo dục khởi nghiệp, Ý định khởi nghiệp, Hành vi khởi nghiệp, Sinh viên đại học.