Các yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn kết nhân viên với doanh nghiệp của nhân sự thế hệ gen Z, nghiên cứu trường hợp luật lao động Việt Nam
Tác giả: Hồ Thị Diệu Ánh, Hoàng Thị Thuý Vân, Trần Thị Lê Na
Journal of law and Political sciences
Quyển: Vol 38 Iss 3 Trang: 255-283
Năm xuất bản: 6/2023
Tóm tắt
Nghiên cứu được thực hiện nhằm mục tiêu xác định yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn kết của nhân sự gen Z với tổ chức. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 300 nhân sự gen Z. Thông tin thu thập được làm sạch, mã hoá, nhập liệu bằng phần mềm SPSS 20. Các giả thuyết từ H1 đến H6 được thực hiện kiểm định hệ số Cronbach’s Alpha, EFA trên phần mềm SPSS 20 và tiếp tục phân tích nhân tố khẳng định CFA, phân tích mô hình SEM trên phần mềm AMOS. Kết quả phân tích cho thấy nghiên cứu đã làm rõ các yếu tố tác động đến sự gắn kết của nhân sự gen Z. Dựa vào kết quả khảo sát đã chứng minh rằng sự hấp dẫn trong công việc, thu nhập và vai trò của đồng nghiệp là những yếu tố then chốt ảnh hưởng đến sự gắn kết tổ chức của nhân sự gen Z.