page loader
English-opoly: Cải thiện kỹ năng nói của sinh viên EFL thông qua trò chơi độc quyền được sửa đổi
Tác giả: Lê Diệu Linh
40    0
Kỷ yếu hội thảo quốc tế VietTESOL 2022
Quyển:     Trang:
Năm xuất bản: 9/2022
Tóm tắt
Nhiều vấn đề nảy sinh trong quá trình dạy và học nói như học sinh thiếu ham muốn, sợ bị nói tiếng Anh hoặc giáo viên sử dụng phương tiện truyền thông trong lớp. Vì vậy, mục đích của nghiên cứu là xem xét tác động của một sửa đổi trò chơi độc quyền (Englishopoly) đối với sinh viên đại học qua quan điểm của họ đối với việc thực hiện trò chơi cờ này trong lớp nói. Một cách tiếp cận định tính đã được sử dụng. Dữ liệu được thu thập bằng cách sử dụng mẫu gồm 90 sinh viên năm thứ hai từ Khoa Ngoại ngữ, Đại học Vinh, bao gồm bộ câu hỏi và phỏng vấn thang đo Likert. Phát hiện này cho thấy rằng nhận thức về nhận thức của học sinh tập trung vào ba chủ đề: nhiệt tình học tập, chơi trò chơi cờ bàn và lợi ích trò chơi hội đồng quản trị. Phản hồi cho thấy cảm giác thích thú được tạo ra ở đa số học sinh khi kết hợp giữa các tính năng thú vị của trò chơi như biến đổi màu sắc, phần thưởng bằng tiền hoặc khả năng cạnh tranh và các chủ đề đa dạng được thúc đẩy họ bày tỏ ý tưởng của mình một cách tự nhiên. Hơn nữa, nhiều sinh viên thừa nhận rằng việc chơi trò chơi độc quyền được sửa đổi này đã tạo ra ý thức làm việc nhóm; họ tập trung nhiều hơn vào việc nói đúng và hỗ trợ những đối tác thiếu thành thạo hơn là chỉ chiến thắng trò chơi. Những người tham gia cũng báo cáo những lợi ích của việc sử dụng tiếng Anh khi trò chơi truyền cảm hứng về mặt tâm lý. học sinh nói một cách thoải mái mà không sợ hãi hay áp lực. Nghiên cứu đề xuất giáo viên lồng ghép trò chơi vào quá trình dạy học quá trình, hướng dẫn người học làm giảm mức độ lo lắng và xây dựng cảm xúc tích cực khi nói tiếng Anh.
Từ khóa
trò chơi, kỹ năng nói