TỪ ĐAU ĐẦU ĐẾN HỮU ÍCH: TIKTOK NHƯ MỘT PHƯƠNG TIỆN HỌC TẬP DỰA TRÊN DỰ ÁN
NÂNG CAO KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH
Tác giả: Lê Diệu Linh
Kỷ yếu hội thảo quốc tế VLTESOL lần thứ 3 2022
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 12/2022
Tóm tắt
TikTok, một ứng dụng video dạng ngắn đang được giới trẻ ưa chuộng
giao tiếp và giải trí. Trong khi nhiều nhà giáo dục tin rằng TikTok làm hỏng
tương lai và suy nghĩ của những người trẻ tuổi có nội dung độc hại, nghiên cứu này mô tả một khía cạnh khác
quan điểm sử dụng TikTok để cải thiện kỹ năng nói của học sinh theo phương pháp Học tập dựa trên dự án. 36 sinh viên năm thứ 3 khoa Ngoại ngữ,
Đại học Vinh sáng tạo các video TikTok với nhiều chủ đề nói đa dạng. Lớp học
Kỹ thuật nghiên cứu hành động được sử dụng để tiến hành nghiên cứu với 4 bước chính: lập kế hoạch,
thực hiện, quan sát và phản ánh. Dữ liệu được thu thập bằng cách sử dụng phương pháp định tính
và các phương pháp định lượng, bao gồm bảng câu hỏi thang đo Likert, thử nghiệm trước và
sau kiểm tra. Kết quả nghiên cứu cho thấy điểm số của học sinh tăng nhanh trong
bài kiểm tra sau và tốt hơn bài kiểm tra trước của họ. Trong khi post test buổi 1 tăng lên với 24 học sinh đạt điểm trên 70 thì post test buổi 2
chứng kiến sự gia tăng rất đáng kể với việc đạt được điểm số học sinh cao nhất của
95 và thấp nhất là 65. Do đó, việc triển khai TikTok theo dự án
Phương pháp học tập giúp học sinh phát triển sự tự tin khi nói cũng như
thêm những trải nghiệm mới cho các em trong việc tự do bày tỏ ý tưởng. Do đó, ứng dụng này
cuối cùng đã truyền cảm hứng cho học sinh để yêu thích việc học, đặc biệt là trong việc thúc đẩy họ
nói chuyện
Từ khóa
TikTok, kỹ năng nói