Đánh giá năng lực chuyên môn của Sinh viên chuyên ngành Giáo dục Mầm non tại một số trường đại học ở Việt Nam hiện nay
Tác giả: Pham Thi Yen , Pham Minh Hung , Nguyen Thi Huong , Nguyen Duc Vuong , Tran Thi Thuy Nga
Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục Hoa Kỳ
Quyển: 2022, Vol. 10, No. 9, Trang: 579-583
Năm xuất bản: 7/2022
Tóm tắt
Trong quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay, nhiệm vụ đánh giá đúng thực trạng học sinh; Năng lực chuyên môn có ý nghĩa hết sức quan trọng trong quá trình dạy và học ở nhà trường. Bài viết nghiên cứu trình bày yêu cầu năng lực, phân tích, đánh giá thực trạng năng lực nghề nghiệp của sinh viên ngành Giáo dục Mầm non hiện nay. Từ kết quả nghiên cứu, một số nguyên nhân, hạn chế được chỉ ra và đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao kết quả học tập và chất lượng giảng dạy.
Từ khóa
năng lực, đánh giá, đánh giá năng lực, giáo dục mầm non