HƯỚNG DẪN SINH VIÊN LẬP KẾ HOẠCH BÀI DẠY THÍCH ỨNG VỚI VIỆC PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH MÔN TOÁN Ở CẤP TIỂU HỌC
Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung
Hội thảo khoa học quốc gia: Đào tạo giáo viên tiên học trong bối cảnh đổi mới giáo dục phổ thông
Quyển: 1 Trang: 321
Năm xuất bản: 6/2023
Tóm tắt
Mỗi trường Tiểu học được trao quyền phát triển chương trình nhà trường của riêng mình dẫn đến chương trình nhà trường của các trường sẽ khác nhau. Một nhà trường muốn khẳng định chất lượng giáo dục tốt thì nhà trường ấy phải có được chương trình nhà trường riêng. Chính vì vậy nhiệm vụ đặt ra cho các trường đại học sư phạm cần phải đổi mới mục tiêu đào tạo giáo viên tiểu học (tổng quát và cụ thể) theo định hướng trang bị hệ thống năng lực và giá trị nghề nghiệp nhằm đáp ứng các yêu cầu đặt ra trong bối cảnh hiện nay. Với xu thế đó, bài báo này trình bày một số hoạt động và quy trình hướng dẫn sinh viên lập kế hoạch bài dạy thích ứng với việc phát triển chương trình môn Toán ở cấp Tiểu học sao cho phù hợp với chương trình nhà trường, với điều kiện cơ sở vật chất, đối tượng học sinh đồng thời tạo tiền đề cho các giáo viên tiểu học trong tương lai chủ động, sáng tạo và linh hoạt thông qua học phần Phương pháp dạy học môn Toán Tiểu học.
Từ khóa
chương trình môn Toán cấp Tiểu học; phát triển chương trình môn Toán cấp Tiểu học; thích ứng với việc phát triển chương trình môn Toán ở cấp Tiểu học; Kế hoạch bài dạy.