page loader
Chuẩn mực chủ quan về ý định kinh doanh: Một chuỗi được kiểm duyệt mô hình trung gian
Tác giả: Phạm Văn Hiếu, Nguyễn Thị Kim Chi, Nguyễn Thị Bích Liên, Trần Thị Thanh Thuỷ, Nguyễn Thị Việt Nga
166    0
Tạp chí Doanh nhân, Quản lý và Đổi mới
Quyển: JEL codes: L26     Trang: 113-140
Năm xuất bản: 1/2023
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm làm rõ cơ chế tác động của chuẩn mực chủ quan về ý định kinh doanh. Kết quả về việc các chuẩn mực chủ quan đóng góp như thế nào vào ý định khởi nghiệp hình thành không nhất quán và không rõ ràng, điều này đáng chú ý trong các nghiên cứu trước đây. nghiên cứu. Bằng cách tích hợp lý thuyết về hành vi có kế hoạch và lý thuyết về năng lực bản thân, chúng tôi điều tra xem liệu năng lực bản thân của doanh nhân và thái độ đối với tinh thần kinh doanh làm trung gian cho mối quan hệ giữa các chuẩn mực chủ quan và ý định khởi nghiệp kinh doanh. Ngoài ra, nghiên cứu này xem xét vai trò vừa phải của giáo dục khởi nghiệp về tác động gián tiếp nối tiếp của các chuẩn mực chủ quan lên ý định khởi nghiệp thông qua năng lực kinh doanh và thái độ đối với tinh thần khởi nghiệp.
Cùng tác giả
Giải pháp thu hút vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông bằng hình thức hợp tác công tư (PPP)Nghiên cứu cơ hội đầu tư phát triển du lịch sinh thái cộng đồng tại rừng Bần xã Hưng Hòa, thành phố Phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành da giày Việt NamĐầu tư phát triển nguồn nhân lực - Hướng đi mới cho phát triển du lịch bền vững ở Quảng BìnhGiải pháp phát triển doanh nghiệp tỉnh Nghệ AnPhát triển công nghiệp hỗ trợ ở Việt Nam: những thách thức đối với doanh nghiệp vừa và nhỏVề chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ dựa vào khoa học, công nghệQuản lý nhà nước đối với hoạt động xuất khẩu lao động trên địa bàn tỉnh Hà TĩnhVai trò của nghiên cứu và triển khai nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt NamGiải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Hà TĩnhNhững nhân tố ảnh hưởng tới đổi mới công nghệ của doanh nghiệp nhỏ và vừaTăng cường sự tham gia của cộng đồng địa phương nhằm phát triển bền vững du lịch tại Đắk LắkNâng cao chất lượng lao động cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Nghệ AnLý thuyết đường cong nụ cười và sự thay đổi giá trị gia tăng trong sản xuất ở Việt NamPhát triển công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô: Thực trạng và giải phápThúc đẩy liên kết vùng trong chuỗi giá trị du lịch Lâm ĐồngQuản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập quốc tếCác yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhà tuyển dụng đối với sinh viên tốt nghiệp ngành kế toán tại Hà NộiPhát triển công nghiệp hỗ trợ - con đường để Việt Nam từng bước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầuKinh tế vĩ mô nâng caoKinh tế phát triển nâng caoĐa dạng hóa nguồn tài chính của trường đại học công lập khu vực Bắc Trung bộCác yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhà tuyển dụng đối với sinh viên tốt nghiệp ngành kế toán tại Hà NộiCác yếu tố ảnh hưởng đến thanh khoản của các doanh nghiệp dược niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà NộiChính sách phát triển, tiêu thụ sản phẩm từ cây dược liệu - Lý luận và thực tiễn (Nghiên cứu tại tỉnh Đắc Nông)Một số hiệp định thương mại tự do (FTAs) thế hệ mới và những tác động đối với xuất nhập khẩu của tỉnh Nghệ AnPhát triển công nghiệp hỗ trợ nhằm đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá ở Nghệ AnPhát triển kinh tế số trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá ở Việt NamSubjective norms and entrepreneurial intention: A moderated-serial mediation model