Chuẩn mực chủ quan về ý định kinh doanh: Một chuỗi được kiểm duyệt
mô hình trung gian
Tác giả: Phạm Văn Hiếu, Nguyễn Thị Kim Chi, Nguyễn Thị Bích Liên, Trần Thị Thanh Thuỷ, Nguyễn Thị Việt Nga
Tạp chí Doanh nhân, Quản lý và Đổi mới
Quyển: JEL codes: L26 Trang: 113-140
Năm xuất bản: 1/2023
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm làm rõ cơ chế tác động của chuẩn mực chủ quan
về ý định kinh doanh. Kết quả về việc các chuẩn mực chủ quan đóng góp như thế nào vào
ý định khởi nghiệp hình thành không nhất quán và không rõ ràng, điều này đáng chú ý trong các nghiên cứu trước đây.
nghiên cứu. Bằng cách tích hợp lý thuyết về hành vi có kế hoạch và lý thuyết về năng lực bản thân, chúng tôi điều tra xem liệu năng lực bản thân của doanh nhân và thái độ đối với
tinh thần kinh doanh làm trung gian cho mối quan hệ giữa các chuẩn mực chủ quan và
ý định khởi nghiệp kinh doanh. Ngoài ra, nghiên cứu này xem xét vai trò vừa phải
của giáo dục khởi nghiệp về tác động gián tiếp nối tiếp của các chuẩn mực chủ quan lên
ý định khởi nghiệp thông qua năng lực kinh doanh và thái độ đối với
tinh thần khởi nghiệp.