page loader
MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ TRẺ TĂNG ĐỘNG GIẢM CHÚ Ở TRƯỜNG MẦM NON
Tác giả: Nguyễn Thị Kỳ
37    0
Khoa học Giáo dục Việt Nam
Quyển: Tập 19, số S4 năm 2023     Trang:
Năm xuất bản: 12/2023
Tóm tắt
Nghiên cứu này đề cập đến các vấn đề sau: (1) Nhận diện những trẻ tăng động giảm chú ý và có vấn đề về hành vi trong trường mầm non thông qua bảng kiểm về các dấu hiệu trẻ có hành vi bất thường. Từ đó có thể hỗ trợ và giúp trẻ được phát hiện, can thiệp sớm; (2) Một số biện pháp giúp giáo viên quản lý các hành vi của trẻ tăng động giảm chú ý trong trường mầm non thông qua các hoạt động hằng ngày của trẻ ở trường: hoạt động học; hoạt động ăn, ngủ; hoạt động vui chơi. Những biện pháp này có thể giúp giáo viên hạn chế được một số hành vi không bình thường ở trẻ ADHD và đảm bảo các hoạt động trong ngày được thực hiện đúng kế hoạch đã xây dựng trước đó.
Từ khóa
Quản lý hành vi, trẻ tăng động giảm chú ý, trẻ có vấn đề về hành vi.