page loader
Sử dụng ý kiến các bên liên quan để thiết kế, điều chỉnh và đánh giá chuẩn đầu ra
Tác giả: Nguyễn Thị Sáu - Phan Hùng Thư
79    0
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam
Quyển: 19     Trang: 23-30
Năm xuất bản: 11/2023
Tóm tắt
Sử dụng ý kiến các bên liên quan để thiết kế, phát triển và đánh giá chuẩn đầu ra là yêu cầu bắt buộc và được các cơ sở giáo dục triển khai theo những cách tiếp cận khác nhau. Từ thực tế và kinh nghiệm của Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (Như là một trường hợp nghiên cứu điển hình - case study), bài viết này nhằm chia sẻ các nội dung: 1) Cơ sở lí thuyết để xây dựng chuẩn đầu ra trong đó có sử dụng ý kiến các các bên liên quan (góp phần lượng hóa giúp đánh giá việc đạt/không đạt chuẩn đầu ra sau khi sinh viên tốt nghiệp); 2) Thực trạng của việc sử dụng ý kiến các bên liên quan để thiết kế, phát triển và đánh giá mức đạt chuẩn đầu ra của Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH); 3) Một số kiến nghị về việc sử dụng ý kiến các bên liên quan để thiết kế, phát triển và đánh giá mức đạt chuẩn đầu ra.
Từ khóa
Các bên liên quan, chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, sinh viên.