Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học tích hợp các chủ đề chung môn Lịch sử và Địa lí bậc Trung học cơ sở
Tác giả: Đặng Như Thường
Môn Lịch sử trong Chương trình giáo dục phổ thông mới: vấn đề đặt ra đối với nghiên cứu, giảng dạy
Quyển: 1 Trang: 379-385
Năm xuất bản: 8/2023
Tóm tắt
Trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, môn học Lịch sử và Địa lí được xây dựng theo hướng “tích hợp cao ở các lớp học dưới và phân hóa dần ở các lớp học trên”, với định hướng phát triển năng lực học sinh. Do vậy, trong thực tiễn dạy học, giáo viên cần phải chú trọng đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp dạy học theo hướng tích hợp nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.
Từ khóa
dạy học tích hợp, Lịch sử và Địa lí, Trung học cơ sở