NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ
CHO VAY KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP
TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI Ở NGHỆ AN
Tác giả: Đặng Thành Cương
Tạp chí Tài chính
Quyển: Kỳ 1 - Tháng 11/2023 (812) Trang: 140-142
Năm xuất bản: 11/2023
Tóm tắt
Nghiên cứu thực hiện điều tra, thu nhập dữ liệu từ 323 doanh nghiệp đã và đang sử dụng dịch vụ cho vay tại
các ngân hàng thương mại tại tỉnh Nghệ An (VCB, BIDV, Agribank, Vietinbank, VPbank và Techcombank, VIB,
MSB) để tìm ra các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ cho vay. Nghiên cứu đã xác định được các thang
đo và dựa vào mô hình phương trình cấu trúc tối thiểu riêng phần (PLS-SEM) để đánh giá yếu tố tác động đến
chất lượng dịch vụ cho vay khách hàng doanh nghiệp. Kết quả cho thấy, các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng
dịch vụ cho vay khách hàng doanh nghiệp là: Sự tin cậy, Phương tiện hữu hình, Tính đáp ứng, Sự đảm bảo và
cuối cùng là Sự đồng cảm. Đây là cơ sở quan trọng để đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cho vay
khách hàng doanh nghiệp tại các ngân hàng thương mại ở tỉnh Nghệ An trong giai đoạn tới.
Từ khóa
Chất lượng dịch vụ cho vay, khách hàng doanh nghiệp, ngân hàng