page loader
MARKETING LÃNH THỔ TÁC ĐỘNG ĐẾN THU HÚT ĐẦU TƯ TRỰC TIẾP NƯỚC NGOÀI (BẰNG CHỨNG THỰC NGHIỆM TẠI TỈNH NGHỆ AN, VIỆT NAM)
Tác giả: Đặng Thành Cương, Trịnh Thị Hằng, Bành Thị Thảo, Đoàn Thị Ngọc Hân, Hoàng Thị Việt
193    2
Cogent Economics & Finance
Quyển: Volume 11, 2023 - Issue 1     Trang:
Năm xuất bản: 4/2023
Tóm tắt
FDI, marketing lãnh thổ là lĩnh vực được nhiều nhà khoa học, nhà quản lý quan tâm, nghiên cứu. Tuy nhiên đây vẫn là một lĩnh vực khoa học mới mẻ ở Việt Nam, cả về học thuật lẫn thực tiễn. Việc nhận thức xây dựng hình ảnh địa phương đến các nhà đầu tư nhất là các nhà đầu tư nước ngoài vẫn còn nhiều hạn chế. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại các địa phương nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng. Mặc dù, Nghệ An đã ban hành và thực hiện nhiều chính sách, biện pháp để thu hút FDI tuy nhiên xét về tổng thể, các chương trình thu hút FDI chưa tương xứng với tiềm năng và vị thế của tỉnh. Trong nghiên cứu này, tác giả đã tiến hành khảo sát các nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu và thực hiện dự án đầu tư trực tiếp tại tỉnh Nghệ An. Dữ liệu thu thập được xử lý bằng phần mềm SPSS 26.0 nhằm xác định các yếu tố marketing lãnh thổ ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của các nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài tại tỉnh Nghệ An. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra các yếu tố marketing lãnh thổ đều có tác động tích cực đến quyết định đầu tư của nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài, đây sẽ là căn cứ, cơ sở quan trọng trong việc đề ra các giải pháp Marketing lãnh thổ nhằm thu hút vốn FDI trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Từ khóa
Marketing lãnh thổ, thu hút FDI, sản phẩm lãnh thổ, vị trí lãnh thổ, giá lãnh thổ.
Cùng tác giả
Kinh nghiệm giải quyết nợ xấu của NHTM ở một số quốc gia châu Á và bài học cho Việt Nam,Tăng cường thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào tỉnh Nghệ AnTác động của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đối với hệ thống Ngân hàng Việt NamChống chuyển giá đối với các doanh nghiệp FDI khi tham gia vào cộng đồng kinh tế AseanNhững vấn đề cơ bản và bài tập tài chính doanh nghiệpQuản trị tài chính doanh nghiệpBội chi ngân sách tỉnh Nghệ An: Thực trạng và giải phápTừ áp chế tài chính đến tự do hóa tài chính: lộ trình phù hợp cho Việt NamKinh nghiệm của một số quốc gia về sử dụng ODA trong giao thông đường bộ và gợi ý cho Việt NamCác nhân tố ảnh hưởng đến đầu tư trực tiếp nước ngoài vào tỉnh Nghệ An, Việt NamNhân tố ảnh hưởng đến thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài tại tỉnh Nghệ an, Việt NamChính sách bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cưTĂNG CƯỜNG THU HÚT DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN ĐẦU TƯ VÀO CẢNG BIỂN TẠI TỈNH NGHỆ ANTác động của ODA trong xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ đối với tăng trưởng kinh tế của Việt NamCác nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận của các ngân hàng thương mại niêm yết tại Việt Nam: Tài chính nông nghiệp có quan trọng không?Factors Affecting Business Performance of Construction Enterprises Listed on Vietnam Stock MarketsTÁC ĐỘNG CỦA NỮ QUYỀN ĐẾN KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAMCÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HỢP TÁC TRONG CHUỖI CUNG ỨNG NGÀNH NÔNG NGHIỆP: TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU TẠI KHU VỰC BẮC TRUNG BỘ, VIỆT NAM QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG BIDV BẮC QUẢNG BÌNHNHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHO VAY KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI Ở NGHỆ ANCác nhân tố ảnh hưởng đến quản trị rủi ro tín dụng của các ngân hàng thương mại: Nghiên cứu tại các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Nghệ An.