Xây dựng kế hoạch bài dạy môn “Tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp” ở trường phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”
Tác giả: Bùi Thị Cần, Vương Khả Anh
Hội thảo khoa học “Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong nhà trường – Lý luận và thực tiễn”
Quyển: Trang: tr.374-386
Năm xuất bản: 9/2023
Tóm tắt
Trong chương trình giáo dục phổ thông mới 2018, Hoạt động trải nghiệm là một hoạt động giáo dục bắt buộc ở trường phổ thông. Hoạt động này giúp học sinh có nhiều cơ hội trải nghiệm để vận dụng những kiến thức được học vào thực tiễn, từ đó hình thành năng lực thực tiễn. Việc thiết kế và tổ chức hoạt động này trong nhà trường vẫn còn hạn chế. Bài viết định hướng xây dựng kế hoạch bài dạy theo chủ đề trong môn học “Tổ chức hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp” ở trường phổ thông theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Từ khóa
Tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, kế hoạch bài dạy, chương trình giáo dục phổ thông 2018