page loader
Thiết kế kế hoạch bài dạy “Phương trình bậc hai một ẩn” (Toán 9) theo định hướng phát triển năng lực toán học cho học sinh
Tác giả: Trương Thị Dung, Thái Thị Hồng Lam, Nguyễn Thị Mỹ Hằng
110    0
Tạp Chí Giáo dục
Quyển: T. 23 S. 18 (2023)     Trang: 11-15
Minh chứng: 1542_bai_bao_tcgd.pdf
Năm xuất bản: 9/2023
Tóm tắt
Đổi mới phương pháp giảng dạy bao gồm việc chuyển từ dạy theo định hướng nội dung sang dạy theo năng lực của người học, nghĩa là chuyển trọng tâm từ những gì học sinh có thể học sang những gì học sinh có thể áp dụng thông qua học tập. Trong quá trình này, giáo án hướng dẫn giáo viên xác định nội dung bài học, mục tiêu học tập, phương pháp dạy học, hoạt động dạy học và đánh giá kết quả học tập; giúp giáo viên tổ chức hoạt động dạy học có hiệu quả nhằm đạt được mục tiêu dạy học. Nghiên cứu đề xuất quy trình thiết kế giáo án theo hướng phát triển năng lực toán học cho học sinh trong dạy học môn Toán. Quy trình đề xuất được minh họa thông qua giáo án chủ đề “Phương trình bậc hai có một ẩn” (Toán 9). Việc xây dựng quy trình thiết kế giáo án nhằm giúp giáo viên hiểu rõ hơn yêu cầu, hướng dẫn của Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán năm 2018 để thiết kế giáo án hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng học sinh khác nhau
Từ khóa
Năng lực toán học; kế hoạch bài dạy Phương trình bậc hai một ẩn
Cùng tác giả
Một số biện pháp bồi dưỡng năng lực dự đoán cho học sinh trong dạ học môn toán ở trường THPTMột số hoạt động cơ bản giúp học sinh phổ thông kiểm định giả thuyết toán họcRèn luyện các thao tác tư duy cho học sinh trong dạy học môn Toán ở trường Trung học phổ thôngBỒI DƯỠNG NĂNG LỰC SÁNG TẠO CHO HỌC SINH THÔNG QUA DẠY HỌC GIẢI BÀI TẬP TỌA ĐỘ TRONG MẶT PHẲNG Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNGGiáo trình Thực hành nghiên cứu khoa học trong giáo dụcMột số biểu hiện của năng lực phát hiện quy luật toán học của học sinh trung học phổ thôngBồi dưỡng năng lực tư duy thuận nghịch cho học sinh trong dạy học chủ đề Hàm số và Đồ thị ở trường trung học phổ thôngMột số biện pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh THPT trong dạy học môn toánLỰA CHỌN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN MỘT SỐ BIỆN PHÁP GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP CHO SV NGÀNH SƯ PHẠM TOÁNMỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY THUẬN NGHỊCH CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THIẾT KẾ KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TOÁN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018