THIẾT KẾ KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TOÁN
Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018
Tác giả: Nguyen Thi My Hang*, Thai Thi Hong Lam, Truong Thi Dung
Tạp chí khoa học, Đại học Vinh
Quyển: Vol. 52, No. 2B/2023 Trang: 79_88
Năm xuất bản: 6/2023
Tóm tắt
Dạy học phát triển năng lực đang là mối quan tâm của nhiều nhà giáo dục ở giai
đoạn hiện nay. Thiết kế kế hoạch bài dạy trong quá trình chuẩn bị lên lớp quyết định rất
lớn đến sự thành công của bài dạy. Dựa trên các phương pháp nghiên cứu khoa học như
phương pháp nghiên cứu lý luận, phương pháp điều tra - quan sát, phương pháp chuyên
gia, chúng tôi trình bày cấu trúc và quy trình thiết kế kế hoạch bài dạy môn Toán, phân
tích làm rõ các bước trong quy trình thiết kế, đồng thời vận dụng vào việc thiết kế các kế
hoạch bài dạy cụ thể nhằm giúp giáo viên thuận lợi hơn trong quá trình dạy học. Các kết
quả được công bố trong bài báo dựa trên căn cứ sự đồng thuận của các chuyên gia.
Từ khóa
Năng lực, kế hoạch bài dạy, tiến trình dạy học, hoạt động dạy học, môn Toán.